Tin tức

Hơn 200 đại biểu được tập huấn phòng, chống khai thác IUU

Thứ Bảy, 29/06/2024 | 07:12

Từ ngày 19 - 28/6, Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức 7 lớp tập huấn công tác tuyên truyền chống khai thác IUU và triển khai hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác cho hơn 200 đại biểu là cán bộ Trạm Kiểm soát biên phòng, cảng cá, phòng NN&PTNT, phòng Kinh tế và các doanh nghiệp, chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân ở các huyện Đông Hải, Hòa Bình, Vĩnh và TP. Bạc Liêu.

Quang cảnh lớp tấp huấn tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU tại TP. Bạc Liêu.

Các đại biểu được phổ biến, hướng dẫn chi tiết các bước triển khai của từng đối tượng tham gia trong hệ thống phần mền truy xuất nguồn gốc thủy sản điện tử (eCDT); hướng dẫn thực hành trên điện thoại và máy tính; triển khai Luật Thủy sản năm 2017. Các tàu cá xuất nhập cảng cần đúng quy định; báo cáo khai thác thủy sản, ghi nhật ký khai thác thủy sản và một số văn bản mới ban hành liên quan đến phòng, chống khai thác IUU…

Các lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ và chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân hiểu hơn và ứng dụng thực tế hệ thống phần mền truy xuất nguồn gốc chống khai thác IUU trong thời gian tới.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.