Tin tức

Hơn 300 học sinh Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ tham gia hoạt động trải nghiệm

Chủ Nhật, 07/04/2024 | 17:13

(BL-CL) Sáng 7/4, Đảng ủy, UBND xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) phối hợp với Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (Phường 1, TP. Bạc Liêu) tổ chức buổi trải nghiệm cách trồng, chăm sóc và thu hoạch rau tại Hợp tác xã rau sạch Đoàn Kết cho gần 300 em học sinh.

Học sinh Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ tham gia trải nghiệm thu hoạch rau tại Hợp tác xã rau sạch Đoàn Kết. Ảnh: C.L

Tham gia buổi trải nghiệm, các em được các thành viên trong hợp tác xã hướng dẫn các bước từ khâu cải tạo đất, thời điểm xuống giống, cách chăm sóc và quy trình thu hoạch rau tại hợp tác xã. Tiếp sau đó, các em được ra thăm vùng chuyên canh rau màu của hợp tác xã và được trải nghiệm thu hoạch rau, cách lặt rau, bảo quản sau thu hoạch và cách chế biến các món ăn từ rau xanh. Qua đó, góp phần hình thình thói quen bổ sung rau vào thực đơn ăn uống của gia đình.

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học” nhưng đây chính là những giờ học ngoại khóa hết sức bổ ích, giúp học sinh có thêm cơ hội ôn tập lại kiến thức các môn khoa học tự nhiên, đồng thời học cách làm việc nhóm, biết phối hợp, chia sẻ công việc với tập thể, xử lý những vấn đề bất thường như chăm sóc rau trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Qua trải nghiệm thực tế, học sinh được rèn luyện kỹ năng sống và hiểu hơn những nỗi cơ cực của người làm nông, giá trị của sức lao động cũng như ý thức đóng góp cho xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.