Tin tức

Họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh - Điện ảnh Việt Nam

Thứ Bảy, 16/03/2024 | 10:51

* Khánh thành Nhà trưng bày tác phẩm và hiện vật của cố Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Khánh

Tối 15/3, Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh - Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2024).

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các NSNA có thành tích tiêu biểu.

Dự họp mặt có các đồng chí: Trương Công Đặng - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Minh Chiến - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các hội viên Hội Nhiếp ảnh, Chi hội Điện ảnh tỉnh.

Trong sinh khí vui tươi, các đại biểu đã xem phim tài liệu 71 năm Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam - phản ánh quá trình hình thành, phát triển của ngành Nhiếp ảnh, Điện ảnh với những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp vệ quốc, xây dựng đất nước. Rất nhiều tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) đã trở thành sử liệu quý giá bằng ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Nhà trưng bày tác phẩm và hiện vật của cố NSNA Võ An Khánh.

Phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Nhiếp ảnh - Điện ảnh Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Ẩn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh khẳng định, lực lượng nhiếp ảnh và điện ảnh Bạc Liêu từ khi thành lập đến nay đã nhanh chóng phát triển, hòa mình vào dòng chảy cuộc sống và bắt kịp hơi thở của quê hương, đất nước. Hội Nhiếp ảnh đã đạt hơn 200 huy chương, giải thưởng tại nhiều cuộc thi, có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về VH-NT. Trong năm 2023, Chi hội Điện ảnh đã thực hiện 10 phim tài liệu, 50 phóng sự phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Các đại biểu tham quan trưng bày tác phẩm của cố NSNA Võ An Khánh.

Dịp này, Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các NSNA có thành tích tiêu biểu; cắt băng khánh thành Nhà trưng bày tác phẩm và hiện vật của cố NSNA Võ An Khánh. Đây được xem là bảo tàng thu nhỏ giới thiệu về thân thế, sự nghiệp đồ sộ của Võ An Khánh.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.