Tin tức

Huyện Hồng Dân: Thưởng nóng tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch

Thứ Bảy, 18/09/2021 | 15:58

Chiều 17/9/2021, huyện Hồng Dân đã tổ chức thưởng nóng cho tập thể chốt kiểm soát COVID-19 ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Quới A và 4 cá nhân do có thành tích trong công tác phòng, chống dịch - (ảnh).

Theo đó, ngày 17/9/2021, tổ trực chốt kiểm soát COVID-19 ấp Ninh Thạnh đã kịp thời phát hiện, lập biên bản xử lý trường hợp lợi dung xe “luồng xanh” để chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương.

Cụ thể, tài xế lái Nguyễn Thái Bình (sinh năm 1985, ngụ ấp Bến Bào, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân) điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 60C-25381 đăng ký xe “luồng xanh” đi từ tỉnh Bình Dương về  Bạc Liêu mua lương thực, thực phẩm để chuyên chở ngược lên Bình Dương tiêu thụ. Tuy nhiên, khi xe đến chốt kiểm soát ấp Ninh Thạnh, qua quá trình khai báo của tài xế này, lực lượng chức năng phát hiện dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Kết quả, ngoài ông Nguyễn Văn Đang (sinh năm 1952, là cha ruột của Bình, cùng ngồi trên cabin), trên thùng xe tải còn có 4 người khác đang trốn trong các thùng xốp (gồm vợ và 3 người con của ông Bình).

Qua làm việc, ông Bình đã khai nhận cả gia đình đi Bình Dương làm ăn từ năm 2017, nhưng do dịch bệnh phức tạp nên đưa cả gia đình về quê sinh sống. Xác định hành vi của ông Bình là lợi dụng xe “luồng xanh” để chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương, chốt kiểm soát đã lập biên bản và đề nghị ngành chức năng xử phạt vi phạm hành chính mỗi người số tiền 7,5 triệu đồng, buộc người và phương tiện phải quay đầu về nơi xuất phát. 

Dịp này, lãnh đạo huyện Hồng Dân đã trao giấy khen cùng tiền thưởng, đồng thời biểu dương tinh thần cảnh giác và sự kiên quyết để siết chặt “vòng ngoài” của lực lượng trực chốt. Qua đó, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.