Tin tức

Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thứ Tư, 10/04/2024 | 16:36


Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao bằng khen cho các hộ dân thoát nghèo tiêu biểu năm 2023. Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Ngày 10/4, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình; phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tổng kết công tác giảm nghèo năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì hội nghị.

Trong 3 năm (giai đoạn 2021 - 2025), thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh bước đầu đã góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân từ 1 - 1,5%, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm trên 3,18%/năm. Chương trình tập trung hỗ trợ người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, có việc làm, sinh kế bền vững và nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống.

Năm 2024, tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 1%; 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo mới thoát nghèo được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, đa dạng hóa ngành nghề phù hợp với trình độ lao động nghèo; giải quyết việc làm trong và ngoài tỉnh 18.500 lao động…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích đạt được của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung triển khai có hiệu quả 3 nguồn vốn (Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi); chú trọng thực hiện xã hội hóa, nhất là huy động nguồn kinh phí ngoài ngân sách hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; bố trí kinh phí đáp ứng cho Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và công tác giảm nghèo của tỉnh hằng năm…

Dịp này, có 20 tập thể, 47 cá nhân và hộ dân thoát nghèo tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.