Tin tức

TAND tỉnh Bạc Liêu sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 16:10

Sáng 12/4, TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm 2024, TAND hai cấp trong tỉnh đã thụ lý 5.501 vụ việc các loại, giải quyết 3.018 vụ việc, đạt tỷ lệ 54,9%. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ việc thụ lý tăng 494 vụ (tăng 9,9%), số vụ việc đã giải quyết tăng 231 vụ (tăng 8,3%). Tình hình thụ lý, giải quyết các loại án đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Quang cảnh hội nghị.

Đối với hoạt động cải cách tư pháp, công tác tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, tổ chức phiên tòa trực tuyến, công bố bản án trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án; công tác hòa giải, đối thoại; các hoạt động chuyển đổi số, xây dựng Tòa án điện tử đều được triển khai thực hiện đạt và hoàn thành.

Hội nghị cũng đã nghe các đại biểu là lãnh đạo các TAND cấp huyện, thẩm phán các tòa án tham gia thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác xét xử của Tòa án trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Quốc Khởi - Chánh án TAND tỉnh đánh giá cao các kết quả đạt được của TAND hai cấp, nhất là những nỗ lực phấn đấu trong việc xét xử trong điều kiện biên chế còn hạn chế. Để công tác TAND hai cấp trong thời gian tới đạt chất lượng, hiệu quả cao, Chánh án TAND tỉnh đề nghị cán bộ, thẩm phán của Tòa án 2 cấp tiếp tục có biện pháp đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại án, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu; tăng cường thực hiện kỷ cương, kỷ luật gắn với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, tránh nhiệm của thẩm phán, của người cán bộ tòa án trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng.

Tại hội nghị, TAND tỉnh cũng đã công bố Quyết định bổ nhiệm Chánh tòa, Phó Chánh tòa Hành chính thuộc TAND tỉnh Bạc Liêu.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.