Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo và đồng bào Khmer nhân tết Chôl-chnăm-thmây 2024

Thứ Năm, 11/04/2024 | 17:15

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây năm 2024 của đồng bào Khmer, ngày 11/4 nhiều đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào và gia đình chính sách là người Khmer.

* Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Chôl-chnăm-thmây năm 2024 tại huyện Hòa Bình.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các chùa Phật giáo Nam tông Khmer, gồm: Kos Thmây (chùa Điền), Sereypothimangkol (chùa Hòa Bình cũ), Sêrây Vong Sa (chùa Hòa Bình mới), Sery Vong Sa Chêak Méas (chùa Đìa Chuối).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện tặng quà tết cho trụ trì chùa Đìa Chuối.

Tại những nơi đến, thay mặt đoàn, ông Phan Như Nguyện đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023 và quý 1/2024. Đồng thời biểu dương những đóng góp và động viên đồng bào dân tộc tiếp tục ra sức phấn đấu, chung tay cùng chính quyền phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Như Nguyện chúc các vị Thượng tọa, Đại đức, thành viên Ban quản trị các chùa, đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 22 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín trong vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer.

* Đoàn do ông Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và 3 chùa: Ghositaram, Soryaram, Buppharam, các vị có uy tín trong đồng bào dân tộc và một số gia đình chính sách là người Khmer trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Cùng đi với đoàn còn có các ông: Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thanh Nhã - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc Tết cổ truyền của đồng bào Khmer tại chùa Soryaram (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

Tại những nơi đến, ông Tạ Trung Dũng thông tin: Năm 2023 và quý 1/2024 vừa qua Bạc Liêu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Trong thành tựu chung đó, có đóng góp quan trọng của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các chức sắc, chức việc, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt đoàn, ông Tạ Trung Dũng đã trao quà tết đến Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, các chùa và chuyển quà của Ban Tôn giáo Chính phủ đến Hòa thượng Hữu Hinh - Trụ trì chùa Ghositaram, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và Hòa thượng Tăng Sa Vong - Trụ trì chùa Buppharam, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh.

* Đoàn cán bộ do ông Huỳnh Hữu Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến TX. Giá Rai thăm, chúc tết Chôl-chnăm-thmây chùa Giá Rai mới, Giá Rai cũ (Phường 1), Hộ Phòng mới, Hộ Phòng cũ (phường Hộ Phòng).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí đại tặng quà tết cho chùa Giá Rai cũ.

Tại các điểm đến thăm, ông Huỳnh Hữu Trí ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các vị sư sãi, đồng bào Khmer vào thành quả chung của tỉnh nhà. Đồng thời, mong các vị sư sãi, Ban quản trị các chùa Khmer tích cực phát huy vai trò là cầu nối giữa địa phương và đồng bào Khmer trong tuyên truyền những chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer, kêu gọi đồng bào tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sống tốt đời - đẹp đạo, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc. Thay mặt đoàn, ông Huỳnh Hữu Trí cũng đã gửi lời chúc các sư sãi, A-char và người dân đón Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây vui vẻ, đầm ấm.

Dịp này, đoàn đã trao 14 phần quà mừng năm mới đến các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, gia đình chính sách là người Khmer.

* Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng tết Chôl-chnăm-thmây các chùa Khmer, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phước Long.

Ông Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho Hòa thượng Lý Sa Mouth - Trụ trì chùa Đìa Muồng.

Tại chùa Cos Đôn và chùa Đìa Muồng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông tin đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các gia đình chính sách Khmer của địa phương những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024. Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, song tỉnh đã gặt hái được một số thành tựu quan trọng. Riêng quý 1/2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đứng thứ 5/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, thay mặt đoàn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng quà và gửi lời chúc các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các vị trong Ban Quản trị chùa và các gia đình chính sách, đồng bào Khmer huyện Phước Long đón tết cổ truyền vui tươi và hạnh phúc.

* Cùng ngày, Đoàn cán bộ tỉnh do ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Chôl-chnăm-thmây tại 4 chùa Khmer trên địa bàn TP. Bạc Liêu, Tổ Khmer Báo Bạc Liêu, Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh. Ngoài ra, đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín là người dân tộc Khmer.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy cùng đoàn cán bộ tỉnh thăm, chúc tết Tổ Khmer Báo Bạc Liêu.

Tại các điểm đến, thay mặt đoàn, ông Bùi Tấn Bảy chúc các sư sãi, A-cha và người dân đón Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã thông tin nhanh thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà từ đầu năm đến nay, trong đó đề cao sự đóng góp của đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời kêu gọi đồng bào tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sống tốt đời - đẹp đạo, cùng chung tay xây dựng Bạc Liêu ngày càng phát triển.

* Đoàn cán bộ do bà Phạm Thị Mỹ Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Chôl-chnăm-thmây các vị sư sãi tại các chùa, người dân tộc Khmer có uy tín trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Đoàn cán bộ tỉnh thăm và chúc tết Chôl- chnăm-thmây tại chùa Khmer trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Tại các nơi đến, đại diện đoàn đã đọc thư chúc tết Chôl-chnăm-thmây của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến  đồng bào dân tộc Khmer Bạc Liêu. Qua đó, mong muốn đồng bào Khmer tiếp tục phấn đấu trong cuộc sống, vươn lên khá giả, đóng góp xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.