Tin tức

TP. Bạc Liêu: Chú trọng phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 15/03/2024 | 15:38

(BL-NQ) Năm 2023, TP. Bạc Liêu có 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt và vượt so với NQ đề ra. Các lĩnh vực chủ yếu như công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, du lịch tiếp tục tăng trưởng; thu nhập bình quân đầu người vượt chỉ tiêu đề ra (trên 101 triệu đồng/năm). Thực hiện NQ 02 của Tỉnh ủy về xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành đô thị loại I theo hướng văn minh và từng bước hiện đại có nhiều chuyển biến tích cực.

Đạt được những kết quả trên, ngoài những giải pháp cụ thể được triển khai quyết liệt, TP. Bạc Liêu còn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng. Công tác này được thành phố xem là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Trong năm 2024, thành phố đề ra 7 phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Để làm được những việc này, thành phố xác định biện pháp đầu tiên là đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.