Tin tức

TP. Bạc Liêu: Người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm từ tin đồn phong tỏa thành phố

Thứ Ba, 14/09/2021 | 15:02

Người dân chờ mua thuốc tại Nhà thuốc trên địa bàn Phường 3.

Từ 12 giờ đến gần 14 giờ ngày 14/9, người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu ùn ùn kéo đến các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, tiệm tạp hóa, quầy thuốc… để mua hàng hóa, thuốc men dự trữ. Tại chợ Cầu Xáng (Phường 1), chợ Nông sản - thực phẩm (Phường 3), lượng người đi mua lương, thực phẩm rất đông và không đảm bảo các quy định giãn cách xã hội. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn.

Các lực lượng chức năng Phường 3 vận động người dân không chen lấn mua sắm tại chợ Nông sản - thực phẩm.

Hiện, UBND các phường, xã đã chỉ đạo lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đến kiểm soát người ra - vào các chợ, vận động bà con không chen lấn, đổ xô mua hàng hóa. Đồng thời, các phường, xã đã lập lại một số chốt trọng yếu trên địa bàn nhằm hạn chế việc ra đường không có lý do chính đáng của người dân.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc người dân đổ xô đi mua hàng hóa là xuất hiện tin đồn TP. Bạc Liêu sẽ phong tỏa từ 14 giờ ngày 14/9.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.