Tin tức

Trên 800 trường hợp hết thời gian cách ly

Thứ Sáu, 03/04/2020 | 17:51

* Huyện Vĩnh Lợi: 89 người cách ly tại nhà

(BL- CK, NQ) Theo Sở Y tế, qua giám sát từ ngày 1/2/2020 đến nay, có 1.306 người nhập cảnh từ nước ngoài vào Bạc Liêu. Tất cả những trường hợp trên đều được theo dõi, cách ly với nhiều hình thức.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi hướng dẫn người đi khám bệnh khử trùng bàn tay. Ảnh: N.Q

Hiện tại, có 815 người đã hết thời gian cách ly. Số người còn theo dõi là 491 người (trong đó cách ly tập trung là 171 người. Trong số 491 người còn thời gian cách ly có 483 người Việt Nam và 8 người nước ngoài (Malaysia 3, Campuchia 3, Úc 1, Trung Quốc 1).

Về 2 trường hợp công dân Bạc Liêu đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 10/3/2020, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết, 2 trường hợp này đều đã hết thời gian cách ly, cả 2 người không có biểu hiện của bệnh COVID-19 nên không nguy hiểm đến cộng đồng.

Tuy nhiên, đối với trường hợp ở phường 8 (TP. Bạc Liêu), ngành Y tế tỉnh đã hướng dẫn người này tiếp tục tự cách ly tại gia đình thêm 14 ngày nữa. Còn 1 trường hợp quê ở huyện Hồng Dân không về địa phương nhưng vẫn được theo dõi, hướng dẫn cách ly tại nơi cư trú ở Hà Nội.

* Ngày 3/4/2020, ông Huỳnh Vũ Phong, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, cho biết trên địa bàn huyện hiện có 89 người từ các tỉnh, thành phố khác đến địa phương được cách ly tại nhà để phòng dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, từ ngày 1/4/2020, tất cả những người từ các tỉnh, thành phố khác đến huyện Vĩnh Lợi, đội ngũ y tế sẽ đến lấy lời khai về y tế. Người cung cấp thông tin phải kê khai cụ thể trong vòng 14 ngày trở lại đây đã đi những nơi nào để cán bộ y tế cũng như Ban chỉ đạo xã, thị trấn về phòng chống dịch COVID-19 xác định họ thuộc đối tượng cách ly tập trung hay cách ly tại nhà.

Còn tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, đơn vị tổ chức bàn khám sàng lọc bệnh nhân, trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn. Sau khi khám sàng lọc, nếu có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19, họ sẽ được chuyển đến khu khám riêng. Sau khi khám, nếu không có triệu chứng bệnh lý viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra thì bệnh nhân được khám bệnh như các bệnh nhân thông thường.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.