Tin tức

UBND tỉnh: Chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018

Thứ Tư, 09/05/2018 | 17:08

(BL-ĐKC) Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2018 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và đúng các quy định, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra Văn bản 1708 chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện một số công việc.

Theo đó, Sở GD-ĐT phải tập trung chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, ôn tập, ôn luyện cho học sinh (HS) lớp 12 ở các đơn vị trường học; tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại HS đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của HS; tổ chức quán triệt quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ làm thi cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán để tiếp tục triển khai cho HS và toàn thể cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh; không thu phí dự thi đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia (kể cả HS đăng ký thêm các môn xét tuyển vào ĐH, CĐ).

Trường đại học Bạc Liêu cần đăng ký với Bộ GD-ĐT sử dụng kết quả của kỳ thi làm căn cứ tuyển sinh; sử dụng dữ liệu điểm thi của thí sinh do Bộ chuyển đến để xét tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; thành lập đoàn cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với Sở GD-ĐT Bạc Liêu làm nhiệm vụ trong kỳ thi theo điều động của Bộ và kế hoạch của Ban chỉ đạo thi tỉnh; tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị: Công an tỉnh, Điện lực, Sở Tài chính, Sở Y tế, các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của mình cùng phối hợp để tổ chức tốt kỳ thi.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo thi của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra trước và trong các ngày thi; đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện các công việc nói trên về UBND tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.