Món ngon Bạc Liêu

101 loại nước giải khát làm mát cơ thể ngày hè

Thứ Sáu, 19/04/2024 | 15:39

Trong những ngày nóng và cực nóng như hiện tại, những thức uống được xem là sở thích hằng ngày như cà phê, trà sữa, nước ngọt đóng chai…, tạm được gác qua một bên, nhường chỗ cho những loại nước uống giải nhiệt bình dân.

Tuy có xuất xứ từ các loại cây cỏ tự nhiên, nhưng một số thức uống đã được nâng cấp với những phiên bản hiện đại, không chỉ ngon, lạ, đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn phải đẹp mắt. Chẳng hạn như nước mía, trước đây, ly nước mía truyền thống vốn chỉ là sự kết hợp giữa mía + khóm hoặc mía + chanh/tắc ép, nhưng hiện tại thì còn có thêm nhiều nguyên liệu như: sầu riêng, mít, đậu xanh, đậu phộng, trân châu…, mang lại khẩu vị khác lạ cho người thưởng thức.

Tương tự, nước rau má càng lạ miệng hơn khi ngoài sự kết hợp nước rau má + nước dừa, giờ đây còn có thêm sữa vừa mát lành vừa thơm ngậy; thêm chút đậu xanh hấp chín xay nhuyễn thì cho ra thành phẩm có vị bùi bùi của rau má, vị thanh ngọt của nước dừa, chút ngậy béo của đậu xanh. Ngoài ra, còn có rau má + sầu riêng, rau má + các loại thạch giòn dai…, những cách kết hợp mới mẻ này đã giúp giảm bớt vị đắng, ngái đặc trưng của rau má, trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn.

Vốn là thức uống đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn là chỉ cần chặt ra, đổ nước vào ly là có thể thưởng thức ly nước dừa thanh mát. Nhưng để tăng thêm hương vị cho nước dừa, nhiều người đã cho thêm cơm dừa, mứt tắc, mứt khóm, trân châu, hạt bắp luộc và nước cốt tắc vào. Ly dừa tắc với nước dừa xiêm dịu ngọt, thêm chút hương the mát, vị đậm đà của mứt tắc, mứt khóm, chút giòn dai của trân châu và đặc biệt vị béo, ngọt tự nhiên của cơm dừa khiến nhiều người mê mẩn.

Còn với những ai không hảo ngọt, ly hồng trà tắc cũng có thể là lựa chọn giúp xua tan cơn nắng hè. Vị chua dịu của tắc kết hợp với vị chát nhẹ của hồng trà tạo nên thức uống mát lạnh, thích hợp với thời tiết nắng nóng. Cùng với hồng trà, còn có trà đào, trà dâu, trà vải, trà hoa hồng, trà trái cây nhiệt đới…, rất nhiều sự lựa chọn cho cả những thực khách khó tính nhất!

Ngoài ra, không thể không kể đến những thức uống giúp giải nhiệt như: các loại nước sâm (sâm rong biển, sâm bông cúc, sâm bí đao…), nha đam đường phèn, mũ trôm, mũ gòn, hạt é…

Các loại giải khát ngon - bổ - rẻ này thường được bán dọc theo vỉa hè ở hầu khắp các con đường lớn, nhỏ của Bạc Liêu.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.