Lướt mạng

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 15:57

Nhiều trò vui trong ngày Cá tháng Tư

“Xem thêm” là trò đùa phổ biến trong ngày Cá tháng Tư năm nay. Ảnh: Nguồn Facebook

Mặc dù được khởi nguồn từ châu Âu, nhưng nhiều năm nay Ngày Quốc tế nói dối (1/4) cũng đã trở thành ngày của những trò đùa vô hại đối với giới trẻ Việt Nam. Cũng như mọi năm, trong ngày Cá tháng Tư vừa qua, cư dân mạng lại được dịp bày vô số trò đùa thú vị trên Facebook, Zalo. Chẳng hạn, nhiều người đã đăng lên mạng xã hội với tiêu đề “Top 10 cách không bị lừa ngày Cá tháng Tư” cùng với dòng chữ “Xem thêm”, vậy mà khi người đọc nhấn vào xem thì chẳng thấy gì cả; hay vẫn là trò đùa cũ như khoe que thử thai “2 vạch”, tỏ tình, tung ảnh cưới… nhưng nhiều người vẫn “tin sái cổ”. Rồi sau đó chợt nhớ hôm nay là ngày 1/4 mới nhận ra là mình đã bị lừa. Những người bày trò thì hả hê khi thấy người khác “dính bẫy”; còn những người “dính bẫy” cũng vui vẻ, không hề giận dỗi; thậm chí có người không hề mắc bẫy, song vẫn “diễn” hùa theo trò đùa một cách nhiệt tình.

* Dân mạng truyền động lực cho nhau trong tháng mới

Nhiều Facebooker, Fanpage đăng tải những lời chào tháng 4 vui tươi, ý nghĩa. Ảnh: Nguồn Facebook

Một tháng mới đã bắt đầu với những khởi đầu mới và mục tiêu mới. Những ngày qua, nhiều cư dân mạng đã đồng loạt chào tháng 4 bằng những lời chúc đầy năng lượng. Không chỉ là lời động viên, khích lệ chính mình, hay để nhắc nhở bản thân cố gắng đạt được mục tiêu đề ra, mà những lời chào tháng mới vui tươi, đầy sức sống ấy còn mang ý nghĩa truyền động lực cho bạn bè, cộng đồng… Tất cả đã làm lan tỏa niềm vui, niềm hy vọng tháng mới luôn gặp nhiều may mắn và thành công.

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.