Xây dựng nông thôn mới

Huyện Vĩnh Lợi: Đảm bảo an ninh trật tự để xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 05/06/2019 | 16:33

Thời gian qua, Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 huyện Vĩnh Lợi đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Từ đó tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được đảm bảo, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

 Lễ công nhận xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) đạt chuẩn nông thôn mới (tháng 2/2019).

Với vai trò tham mưu nòng cốt, BCĐ 138 huyện đã xây dựng mô hình Tiếng loa phòng chống tội phạm - đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và đảm bảo an toàn giao thông; triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về phòng chống tội phạm; mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, củng cố các mô hình, các tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở, nhất là xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức xã hội đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần làm giảm các vụ phạm pháp hình sự.

Trong năm 2018, BCĐ 138 huyện đã tổ chức 65 cuộc tuyên truyền (với hơn 3.700 lượt người tham gia) về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Cùng với đó là mời giáo dục, răn đe 15 đối tượng, vận động cá biệt trên 1.600 lượt người, đưa 2 đối tượng ra kiểm điểm công khai trước dân. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập mô hình câu lạc bộ (CLB) Cựu chiến binh phòng chống tội phạm; tổ chức sơ kết mô hình Tổ tự quản về ANTT chùa Hưng Thiện, CLB Nông dân phòng chống tội phạm, CLB 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer…

Thời gian tới, BCĐ 138 huyện tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phù hợp với từng địa bàn, đơn vị. Tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ 138 huyện và BCĐ 138 các xã, thị trấn để chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội. Tập trung củng cố, nâng chất các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm gắn với các phong trào thi đua phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Huyện Vĩnh Lợi hiện có 3/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. BCĐ 138 huyện đã và đang góp phần cùng địa phương phấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2020 được công nhận là huyện nông thôn mới thứ hai của tỉnh.

Đình Hải

Mô hình loa tuyên truyền di động phòng chống tội phạm của huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.