Tin tức

6 tháng đầu năm 2024: Cụm thi đua số 9 - Liên hiệp các Hội KH-KT các tỉnh Nam sông Hậu thực hiện đạt hơn 50% mục tiêu các nhiệm vụ đề ra

Thứ Bảy, 29/06/2024 | 16:49

Chiều 28/6, tại Bạc Liêu, Cụm thi đua số 9 - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH-KT) các tỉnh Nam sông Hậu tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và thảo luận nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo và cán bộ phụ trách thi đua của cụm. Cụm thi đua số 9 gồm Liên hiệp các Hội KH-KT 6 tỉnh: Sóc Trăng (Cụm trưởng), Bạc Liêu (Cụm phó), Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang và TP. Cần Thơ.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2024, các Liên hiệp Hội trong Cụm thi đua số 9 đã tổ chức triển khai thực hiện đạt hơn 50% mục tiêu các nhiệm vụ đề ra; nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới, chất lượng được nâng cao. Các Liên hiệp Hội đã chủ động tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ thực hiện có hiệu quả các mặt công tác như: xây dựng và phát triển tổ chức, giáo dục chính trị tư tưởng; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ vào bảo vệ môi trường; thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; hợp tác quốc tế; tổ chức các hội thi, cuộc thi về sáng tạo KH-KT... 

Lãnh đạo, cán bộ phụ trách Cụm thi đua số 9 tham quan các mô hình, sản phẩm vào chung khảo cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X (năm 2023 - 2024).

Các thành viên trong Cụm thi đua số 9 đã tạo được mối liên hệ gắn kết với nhau, cùng nhau tổ chức thi đua, mang lại hiệu quả, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức, nâng cao vị thế của Liên hiệp Hội tại địa phương.

Tại hội nghị, Liên hiệp Hội các tỉnh trong cụm cũng đã thảo luận nội dung phương hướng và kế hoạch thi đua của cụm trong 6 tháng cuối năm 2024 như: củng cố xây dựng và phát triển tổ chức; tăng cường giao lưu, tổ chức thăm và làm việc, đẩy mạnh công tác hội; tăng cường phối hợp giữa Liên hiệp Hội với các hội thành viên và sở, ban, ngành; tăng cường hoạt động về truyền thông và phổ biến kiến thức thông qua nhiều hình thức (hội thảo, tập huấn, bản tin, trang tin điện tử); chủ động đề xuất các cấp, các ngành tạo điều kiện cho Liên hiệp Hội tổ chức các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Đồng thời, thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, tổ chức hoạt động tôn vinh trí thức... theo kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, lãnh đạo, cán bộ phụ trách Cụm thi đua số 9 đã đến tham quan các mô hình, sản phẩm vào chung khảo cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X (năm 2023 - 2024) tại Thư viện tỉnh Bạc Liêu.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.