HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022: Các hoạt động, chương trình phải giới thiệu, quảng bá rõ nét vùng đất, văn hóa và con người Bạc Liêu

Thứ Tư, 14/09/2022 | 18:07

(BL-CT) Sáng 14/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ), Ban Tổ chức (BTC) Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) tổ chức họp các thành viên nhằm báo cáo các mặt công tác chuẩn bị Ngày hội. Dự họp có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Ngày hội; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó BCĐ Ngày hội; các thành viên BCĐ, BTC Ngày hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, Trưởng BCĐ Ngày hội phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-TT&DL đã trình bày tổng hợp công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội; Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo các phần việc chính chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2022; các đơn vị tổ chức sự kiện thông qua kịch bản và phương án thiết kế Lễ khai mạc, Lễ bế mạc Ngày hội, kịch bản và phương án thiết kế Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2022; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam, Phó BCĐ Ngày hội nhận định tiến độ thực hiện các hoạt động của các đơn vị còn chậm, thiếu tính chủ động trong khi chỉ còn khoảng 70 ngày với tổng số 17 hoạt động của khuôn khổ Ngày hội. Theo đó, Phó BCĐ Ngày hội đề nghị từng tiểu ban phải phân công công việc cụ thể, từng sở, ngành được phân công chủ trì các sự kiện phải lên lộ trình cụ thể, đặc biệt các đơn vị phải khẩn trương lập dự toán kinh phí, đến cuối tháng 9 phải có tổng dự kiến kinh phí cho toàn bộ hoạt động Ngày hội...

Về clip phục vụ hội nghị xúc tiến đầu tư, cần chú ý nội dung 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của Bạc Liêu; về kịch bản khai mạc, đơn vị tổ chức sự kiện nên tiếp thu các ý kiến để đề xuất thêm chủ đề khác; các cơ quan thông tin cần tăng cường mở chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền cho Ngày hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, Trưởng BCĐ Ngày hội đề nghị các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ, đơn vị tổ chức sự kiện tiếp thu đầy đủ các góp ý để điều chỉnh, bổ sung đầy đủ, chú ý giới thiệu cho được đặc trưng của địa phương; khâu vận động tài trợ cần có sự phân công rõ ràng; các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu góp ý để cùng với đơn vị tổ chức sự kiện đưa ra chủ đề phù hợp; chú ý đảm bảo tính thẩm mỹ cho sân khấu của các chương trình nghệ thuật, hội nghị xúc tiến đầu tư; chuẩn bị chu đáo khâu kinh phí tổ chức, các đơn vị phải tổng hợp, báo cáo được nguồn kinh phí trong từng hoạt động. Các công trình văn hóa, điểm DL phải chỉn chu, đảm bảo vẻ mỹ quan chung cho tỉnh. Công tác bảo vệ an ninh trật tự cần đảm bảo chặt chẽ, an toàn trước, trong và sau sự kiện. Xác định mốc thời gian cụ thể cho từng hoạt động, các tiểu ban phải khẩn trương, đơn vị sự kiện cần tiếp tục nghiên cứu tiếp thu các ý kiến để lần họp tới kịp thời thông qua, phải quyết liệt thực hiện để tất cả các hoạt động Ngày hội đạt tiến độ và chất lượng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.