Tin tức

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 19:00

* Luật sư Nguyễn Duy Sơn được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh

Chiều 26/4, tại Nhà khách Hùng Vương, Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Minh Trị - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam dự và chỉ đạo đại hội. Đại hội với sự có mặt của 42/53 luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu và các đại biểu khách mời đến từ các ngành trong khối nội chính, tư pháp.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.

Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu có tổng số luật sư thành viên hiện tại là 53 luật sư, tăng so với đầu nhiệm kỳ 21 luật sư, tỷ lệ tăng 65,6%, đạt 140% nghị quyết. Có 52 luật sư tham gia thành lập, hoạt động trong các tổ chức hành nghề; 1 luật sư hành nghề với tư cách cá nhân. Trong nhiệm kỳ đã tiếp nhận 28 người tập sự hành nghề luật sư.

Nhiệm kỳ qua, đội ngũ luật sư đã dần nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp; trình độ chuyên môn của luật sư đáp ứng tốt các yêu cầu tiếp cận pháp luật của khách hàng, cũng như đảm bảo hiệu quả tranh tụng trong các vụ án có tính chất ngày càng phức tạp cần phải có lượng kiến thức rộng và chuyên sâu của luật sư.

Bên cạnh đó, đội ngũ luật sư ngày càng được trẻ hóa về độ tuổi, mang lại sự năng động, nhiệt huyết trong hoạt động nghề nghiệp, cũng như khả năng tiếp cận, áp dụng khoa học - công nghệ bổ trợ nghề nghiệp. Nhiều luật sư được đánh giá cao từ cộng đồng xã hội và các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan nhà nước, góp phần trong công tác xây dựng và phát triển địa phương.

Đại hội đã bầu Ban chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Luật sư Nguyễn Duy Sơn được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh. Đại hội cũng bầu đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ IV.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.