Ra sức giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ nhân dân vui Tết

Thứ Hai, 01/01/2018 | 16:42

Để tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng vũ trang bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, bảo vệ an toàn tuyệt đối để phục vụ nhân dân đón chào năm mới.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh ứng trực nghiêm túc, đảm bảo an toàn cháy, nổ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Lực lượng quân sự, công an tỉnh phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại TP. Bạc Liêu.  Ảnh: N.Q

Đêm cuối của năm 2017, tại TP. Bạc Liêu diễn ra hoạt động văn nghệ chào mừng năm 2018, thi trượt patin nghệ thuật trên Quảng trường Hùng Vương. Còn ở sân khấu của Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh, các tác phẩm tân nhạc, cổ nhạc mới đã đến với công chúng qua chương trình Giới thiệu tác giả - tác phẩm. Hàng ngàn người dân thành phố và các huyện lân cận đã được thưởng thức những món ăn tinh thần trong tiết trời se lạnh và bầu không khí an toàn.

Chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh ban hành Kế hoạch 105/KH-BCĐ ngày 22/12/2017 chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động, nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ để nhân dân vui xuân, đón tết với yêu cầu vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự.

Thực hiện chỉ đạo này, Công an tỉnh mở cao điểm tấn công trấn áp, truy bắt tội phạm. Công an các đơn vị, địa phương sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch. Xây dựng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa phương. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, tuyến, địa bàn trọng điểm và các địa điểm vui chơi, giải trí, nơi diễn ra hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Lực lượng công an tập trung tấn công, trấn áp mạnh vào các loại tội phạm ma túy, triệt xóa các điểm tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy. Cùng với đó, công an các cấp phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng… Kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để cao điểm lần này thực hiện có hiệu quả, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm túc nội dung, tinh thần Kế hoạch 71 ngày 15/12/2017 của Công an tỉnh. Tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nâng cao tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.