Tập trung các phương án bảo đảm tốt an ninh trật tự dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 16:14

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày. Đây là một kỳ nghỉ dài, cũng là dịp cao điểm du lịch, đi lại vui chơi của người dân, nên công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) được đặt lên hàng đầu với mục tiêu: tập trung các phương án bảo đảm tốt ANTT cho dịp lễ. 

Các lực lượng phối hợp kiểm tra phương tiện giao thông. Ảnh: T.H

Đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ

Ngày 25/4, tại Hội nghị giao ban công tác công an, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, nhấn mạnh: Công an cả nước tập trung các phương án bảo đảm tốt ANTT dịp lễ 30/4 và 1/5. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trong kỳ nghỉ này, Công an các cấp trong tỉnh Bạc Liêu đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Trong đó, các đơn vị phân công lãnh đạo, chỉ huy, bố trí quân số trực, sẵn sàng xuất quân giải quyết, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện diễn ra trên địa bàn.

Cùng với đó là tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động; quản lý xuất nhập cảnh, lưu trú, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Chủ động tuyên truyền, kiểm tra phòng chống cháy, nổ, tổ chức các buổi thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy, hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy ở địa bàn dân cư.

Đặc biệt, chú trọng nhận diện, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Nâng cao tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm. Tiến hành mời, gọi hỏi, răn đe các đối tượng; tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm lợi dụng các điểm du lịch, lễ hội, các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm để hoạt động phạm tội. Bên cạnh đó, phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm và cung cấp thông tin hỗ trợ Công an triệt xóa tệ nạn xã hội.

Từng địa phương quản lý chặt tình hình

Để bảo vệ sự kiện trọng đại của đất nước, làm nên kỳ nghỉ vui tươi, an toàn, các đơn vị công an trong tỉnh Bạc Liêu đang nêu cao tinh thần chủ động, linh hoạt, quản lý chặt địa bàn, không để xảy ra bị động bất ngờ.

Thượng tá Nguyễn Chí Nam - Phó trưởng Công an huyện Hồng Dân, thông tin: “Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuần tra độc lập của công an và tuần tra kết hợp với các lực lượng khác nhằm khép kín địa bàn, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, phục vụ Nhân dân vui lễ”.

Kỳ nghỉ 5 ngày khá dài, Công an các xã, phường, thị trấn cũng bố trí lực lượng tăng cường xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn, triển khai đầy đủ các phương án, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Đồng thời phục vụ người dân phương xa về quê làm định danh mức độ 2 xuyên lễ. “Công an - Quân sự phường phối hợp tuần tra đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp lễ. Trong đó, Công an chủ trì phối hợp với dân quân tự vệ tuần tra, canh gác ở các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, phức tạp về ANTT nhằm đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, Trung tá Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Công an phường Láng Tròn (TX. Giá Rai), cho biết.

Việc tập trung chỉ đạo và thực hiện nghiêm nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp lễ 30/4 và 1/5 là quyết tâm của các cấp, các lực lượng trong những ngày này.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.