Biển đảo yêu thương

Huyện Đông Hải: Tuyên truyền biển, đảo cho 1.200 học sinh

Thứ Hai, 11/03/2013 | 20:39

* Lắp bộ 4 tấm bản đồ về Hoàng Sa và Trường Sa ở 7 điểm trong tỉnh

Sáng 11/3, Đồn Biên phòng Gành Hào đã tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho 1.200 học sinh, giáo viên trường cấp II-III Gành Hào (huyện Đông Hải).

Nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ các khái niệm về biên giới, lãnh thổ quốc gia; ranh giới, phạm vi, chế độ pháp lý của các vùng biển Việt Nam và một số nội dung cơ bản của Nghị định 161 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới biển.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đồn Biên phòng Gành Hào cũng đã thông báo một số tình hình biển, đảo trong thời gian qua. Đồng thời động viên các em học sinh chăm chỉ học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, phấn đấu trở thành những người công dân có ích, góp sức bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc, xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu, đẹp.

* Ngày 12/3, Sở VH-TT&DL lắp bộ 4 tấm bản đồ liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam tại nhà thờ Tắc Sậy (huyện Giá Rai) và khu Quán âm Phật đài (TP. Bạc Liêu). Đây là 2 cơ sở tôn giáo thu hút đông đảo du khách thập phương hành hương.

Ngoài 2 điểm nêu trên, trong tháng 3/2013, Sở sẽ lắp đặt bộ bản đồ này tại sảnh khách sạn Bạc Liêu, nhà chờ xe buýt (gần Công ty Xổ số kiến thiết Bạc Liêu), trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật (TP. Bạc Liêu), chợ đêm Gành Hào (huyện Đông Hải). Trước đó, các tấm bản đồ này đã được lắp tại cơ sở II trường Đại học Bạc Liêu.

Bốn tấm bản đồ gồm: “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (do Trung Quốc xuất bản năm 1904), “An Nam đại quốc họa đồ”, “Đại Nam nhất thống toàn đồ”, “Bản đồ các đài khí tượng Đông Dương”. Các tấm bản đồ này đều cho thấy 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

N.Q - N.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.