Chị Lâm Mai Phương: Khá lên nhờ trồng táo

Thứ Tư, 27/12/2017 | 16:50

Thời gian qua, chị Lâm Mai Phương (hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Thông Lưu B, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) nhờ đầu tư trồng táo mà kinh tế gia đình trở nên khá giả, cuộc sống ổn định.

Chị Lâm Mai Phương trong vườn táo. Ảnh: V.M

Nhà ít đất sản xuất lại không có nghề nghiệp ổn định, vì vậy vợ chồng chị Phương đã phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập lo cho cuộc sống.

Vài năm gần đây, một người bạn giới thiệu với chị mô hình trồng táo cho hiệu quả kinh tế cao, vợ chồng chị liền bắt tay thực hiện. Ban đầu, chị Phương tận dụng khoảng 3.000m2 đất bờ kênh trước nhà để cải tạo, mua 300 gốc táo hồng ở TP. Cần Thơ về trồng. Vợ chồng chị Phương còn học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật trồng táo từ sách báo, quan tâm chăm sóc, cắt tỉa để giúp cây phát triển. Nhờ chăm sóc tốt, sau hơn 1 năm trồng, vườn táo của chị bắt đầu ra hoa, kết trái. Chỉ một thời gian ngắn, táo bắt đầu cho thu hoạch vụ đầu tiên.

Thấy trồng táo đem lại hiệu quả kinh tế, chị tiếp tục chuyển đổi 2,5 công đất ruộng để lên liếp trồng thêm 350 gốc táo hồng và táo Thái Lan, nâng tổng số hiện nay gia đình chị có 650 gốc táo.

Theo chị Phương, táo là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc hơn so với các loại cây ăn trái khác. Thường thì khoảng tháng 6 cây táo bắt đầu ra hoa, kết trái và cho thu hoạch liên tục kéo dài đến 5 tháng sau đó. Trong quá trình trồng táo, chị thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng phân, thuốc vi sinh.

Vào thời điểm này, vườn táo của gia đình chị đang cho thu hoạch, trung bình mỗi ngày chị hái từ 100 - 150kg táo. Với giá bán 15.000 đồng/kg, mỗi ngày chị thu vào từ 1,5 - 2 triệu đồng. Nếu thị trường và giá cả ổn định như hiện nay, ước tính đến cuối vụ táo năm 2017, gia đình chị Phương lãi trên 200 triệu đồng.

Qua nhiều năm trồng táo, cùng với lối sống tiết kiệm, tích lũy, gia đình chị Phương đã trở nên khá giả, có điều kiện nuôi các con ăn học. Mô hình trồng táo của chị Phương sắp tới sẽ được Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi nhân rộng trong cán bộ, hội viên.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.