Đại hội MTTQVN cấp cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2024: Thành công tốt đẹp

Thứ Tư, 27/02/2019 | 15:03

Đến ngày 25/1/2019, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQVN ở 64/64 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đại hội đã hiệp thương, cử vào Ủy ban MTTQVN xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2019 - 2024 là 2.198 người, đảm bảo tiêu chuẩn số lượng, thành phần cơ cấu.

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQVN xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) - đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh. Ảnh: M.Đ

Để chuẩn bị tốt cho đại hội, chất lượng, công tác tuyên truyền được chú trọng, đổi mới, sáng tạo phù hợp với từng điều kiện của địa phương. Đồng thời, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động được đẩy mạnh gắn với những công trình, phần việc cụ thể. Qua đó các tổ chức, cá nhân đồng thuận, hưởng ứng đăng ký thực hiện 746 công trình, phần việc chào mừng đại hội như: Vận động đóng góp xây dựng, sửa chữa cầu, lộ nông thôn; phát quang các tuyến lộ, san lấp lộ đất đen, đắp mố cầu; nâng cấp vỉa hè, lộ hẻm; mắc đèn chiếu sáng... với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động trên, trong thời gian đại hội, Ủy ban MTTQVN cấp xã còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Một số nơi tổ chức cho đại biểu đi viếng, đặt tràng hoa tại Đền thờ Bác Hồ, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ...

Theo đánh giá của Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, nguyên nhân chính tạo nên sự thành công của đại hội cấp cơ sở là ngay từ đầu, Ủy ban MTTQVN các xã, phường, thị trấn đã làm tốt công tác chuẩn bị từ việc xây dựng báo cáo chính trị đến chuẩn bị nhân sự đại hội. Điển hình là đại hội điểm ở xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) được tổ chức một cách chu đáo về dự thảo văn kiện, nhân sự và kịch bản điều hành đại hội, tổ chức rút kinh nghiệm. Từ đó các xã, phường, thị trấn còn lại đều tổ chức đại hội thành công. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội đại biểu MTTQVN cấp xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục. Đó là kết quả hoạt động của các tổ chức thành viên chưa được phản ánh rõ; báo cáo kết quả hoạt động và chương trình hành động một số nơi còn dài, chưa cụ thể ở một số nhiệm vụ và giải pháp.

Mặc dù còn có những hạn chế, nhưng nhìn chung, việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQVN cấp xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 của tỉnh thành công tốt đẹp. Đại hội đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, giúp dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò quan trọng của MTTQVN trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết, chung sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời phát huy dân chủ, giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

TIÊU TRỌNG NGHĨA

(Ủy ban MTTQVN tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.