Đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 15:00

Với mục tiêu hiện đại hóa các dịch vụ hành chính công, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp, UBND TX. Giá Rai vừa đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công. Bước đầu, UBND thị xã đưa Phòng Một cửa về hoạt động tại trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công theo quy trình mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ làm việc.

Xác định việc vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công sẽ giúp UBND thị xã điều chỉnh những điểm chưa phù hợp ở các lĩnh vực, các khâu trong giải quyết thủ tục, dịch vụ hành chính cho người dân. Đồng thời, đây là điều kiện cần thiết để những cán bộ, công chức được phân công về trung tâm thuần thục với quy trình mới, sẵn sàng thực thi nhiệm vụ hiệu quả khi Trung tâm Hành chính công chính thức được thành lập.

Trong thời gian vận hành thử nghiệm, Trung tâm Hành chính công thị xã Giá Rai tiếp tục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính áp dụng tại cấp huyện do UBND tỉnh ban hành. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua tin nhắn điện thoại, hạn chế được tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần. Nếu trước đây người dân, doanh nghiệp phải đến nhiều nơi để thực hiện các thủ tục hành chính, thì với việc đi vào hoạt động của Trung tâm Hành chính công sẽ tập trung bộ phận một cửa đặc thù giúp người dân chỉ cần đến một nơi là có thể giải quyết mọi việc theo yêu cầu. “Tính khoa học, chuyên nghiệp trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thủ tục của người dân, doanh nghiệp sẽ được nâng lên theo đúng quy trình của một Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm cũng được nâng lên cả về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như tác phong trong công việc, giao tiếp”, ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai cho biết.

Cùng với việc đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công, UBND TX. Giá Rai đã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn đầu tư, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa. Bởi, khi Trung tâm Hành chính công thị xã chính thức đi vào hoạt động, đòi hỏi bộ phận một cửa cấp xã phải đủ điều kiện cài đặt phần mềm hệ thống để kết nối thông tin phục vụ cho hoạt động của Trung tâm. Bộ phận một cửa cấp xã của TX. Giá Rai từ đó cũng được đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất và  đội ngũ cán bộ, công chức cũng đáp ứng tốt cho yêu cầu nhiệm vụ.

Quan tâm, đầu tư thỏa đáng về cơ sở vật chất, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đặt mục tiêu phục vụ nhân dân lên hàng đầu... là những giải pháp hiệu quả giúp TX. Giá Rai tạo được chuyển biến rõ nét trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc nâng cấp, hoàn thiện nhanh trụ sở và sắp xếp cán bộ, công chức để vận hành thử nghiệm Trung tâm Hành chính công đã khẳng định quyết tâm của TX. Giá Rai trong cải cách hành chính trên địa bàn. Sự chuẩn bị chu đáo, chủ động của thị xã chính là yếu tố quan trọng tạo đà cho Trung tâm Hành chính công ngay khi thành lập sẽ hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, mong đợi của người dân và doanh nghiệp.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.