Hoạt động dân vận, đoàn thể: Nhiều kết quả phấn khởi

Thứ Hai, 05/03/2018 | 16:23

Kết thúc năm 2017, hoạt động dân vận, đoàn thể của TX. Giá Rai đạt nhiều kết quả phấn khởi. Tổng số vốn qua dân vận đều đạt và vượt chỉ tiêu, công tác dân vận chính quyền về cải cách thủ tục hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân cũng là một trong những điểm mạnh của thị xã…

Để có được kết quả trên, các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác vận động quần chúng; tuyên truyền giáo dục đoàn viên, hội viên thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào hành động cách mạng của địa phương. Đến nay, TX. Giá Rai có tổng số 49.563 đoàn viên, hội viên tham gia ở các tổ chức hội, đoàn thể.

Trong công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể tham gia cùng với chính quyền vận động một số hộ dân giao mặt bằng để triển khai xây dựng một số dự án, công trình ở các xã: Phong Thạnh, Phong Thạnh Tây và phường Hộ Phòng, phường Láng Tròn. Thực hiện Năm Dân vận khéo, riêng xã Phong Tân đã vận động xây dựng các công trình, phần việc với tổng nguồn vốn đầu tư 72 tỷ đồng.

Song song đó, qua tổ chức thực hiện nhiều phong trào, các cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó, MTTQ tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; triển khai thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017, qua vận động cán bộ, công chức, viên chức đã đóng góp được 198,7 triệu đồng và ủng hộ đồng bào miền Trung 61,2 triệu đồng khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra…

Trao biểu trưng tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ gặp khó khăn về nhà ở tại phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai). Ảnh: K.K

Các hội, đoàn thể cũng ra sức thi đua thực hiện các phần việc để giúp hội viên, đoàn viên phát triển sản xuất, phát huy các truyền thống của gia đình, tổ chức và xã hội. Điển hình như Hội LHPN TX. Giá Rai phát động thành lập tổ liên kết trồng rau sạch, tổ hợp tác đan lưới, chăn nuôi heo, tổ gây quỹ vì phụ nữ nghèo. Hội Nông dân phát động hội viên, nông dân đăng ký phong trào thi đua Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư vốn tín dụng cho nông dân vay phát triển sản xuất, phát triển dự án nuôi bò tại phường 1 với tổng dự án 200 triệu đồng, thu hút 8 hộ tham gia chăn nuôi.

Thị đoàn Giá Rai đã tổ chức ra quân thực hiện Tháng Thanh niên 2017 tại xã Phong Tân với nhiều hoạt động như: làm vệ sinh môi trường, vận động tặng 2 căn nhà nhân ái cho hộ gia đình đoàn viên nghèo, tặng 25 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội Cựu Chiến binh tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ…

Có thể khẳng định, công tác dân vận của hệ thống chính trị TX. Giá Rai có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống dân vận nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Ðảng về công tác dân vận; tham mưu làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm của tỉnh, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.