Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội

Thứ Sáu, 30/06/2017 | 16:20

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh (CCB) trong giai đoạn cách mạng mới, hoạt động của các cấp Hội CCB trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Các cấp Hội CCB ngày càng được củng cố về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại biểu Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2017 - 2022 bỏ phiếu bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Ảnh: X.T

Cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Hồng Dân tham quan mô hình nuôi tôm càng xanh ở xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

Để tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác CCB trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng trong tỉnh thực hiện chế độ làm việc định kỳ với Hội CCB để nghe báo cáo tình hình hoạt động, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời ghi nhận ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan đến CCB và tổ chức Hội CCB; chỉ đạo UBND tỉnh ban hành chính sách, đầu tư kinh phí từ ngân sách đảm bảo cho Hội CCB hoạt động.

Nhờ đó, Hội CCB các cấp trong tỉnh ngày càng vững mạnh; tích cực phát huy vai trò nòng cốt trong việc tham gia các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các cấp Hội CCB đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên và quần chúng nhân dân; tham gia các tổ chức chính quyền từ huyện đến cơ sở, các ban chỉ đạo, các ban đại diện, hội thẩm nhân dân, tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, tổ giám sát…

Đến nay, toàn tỉnh có trên 13.000 hội viên CCB, tăng gần 9.000 hội viên so với năm 2002; số tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh hàng năm đạt 100% và hội viên gương mẫu đạt 97%. Các cấp Hội đã thực hiện tốt việc tập hợp, vận động CCB vào tổ chức Hội, vận động cán bộ, hội viên tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo. Các chính sách ưu đãi người có công liên quan đến CCB cơ bản giải quyết xong, 100% hội viên đều có thẻ bảo hiểm y tế… Hiện nay, còn 1.050 hộ hội viên CCB thuộc diện nghèo, chiếm 8,14% tổng số hộ hội viên; hộ cận nghèo 675 hộ, chiếm 5,23% tổng số hộ hội viên. Hội CCB tỉnh phấn đấu hỗ trợ, giúp đỡ để đến năm 2020 không còn hộ hội viên thuộc diện nghèo.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09/NQ-TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, các cấp Hội CCB trong tỉnh đẩy mạnh tham gia các chương trình phát triển kinh tế, các cuộc vận động, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan Quân sự, Công an, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hiệu quả các hoạt động phối hợp liên tịch, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; quan tâm thực hiện tốt, kịp thời các chế độ, chính sách đối với CCB.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.