Hội Cựu chiến binh TX. Giá Rai: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Thứ Sáu, 22/12/2017 | 14:49

Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Giá Rai đã phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; khơi dậy trong CCB ý chí vươn lên chống đói nghèo, tích cực giúp nhau cải thiện đời sống, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhiều chương trình của Hội CCB thị xã triển khai đạt hiệu quả, có tác dụng sâu rộng trong nhân dân như thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giải quyết chế độ, chính sách đối với hội viên CCB; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; chăm sóc sức khỏe cho hội viên CCB cao tuổi; các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất - kinh doanh... Qua đó, tạo cơ hội cho CCB có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trong hoạt động, các cấp Hội CCB đã bám sát cơ sở, nhạy bén trong nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của CCB và nhân dân, phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền và đề xuất những phương pháp giải quyết có lý, có tình, đúng pháp luật, hợp lòng dân. Các cấp Hội cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, khách quan trong xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách, nhất là đối với những lĩnh vực liên quan đến quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Trên mặt trận lao động sản xuất, các cấp Hội và hội viên CCB luôn gương mẫu tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tổ chức sản xuất, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt. Bản thân mỗi CCB luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng chí, đồng đội, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Đã qua, các cấp Hội đã thành lập nhiều tổ hợp tác, xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi, trồng rau màu trên đất nuôi tôm. Trong 15 năm qua, Hội CCB các cấp của TX. Giá Rai đã vận động hội viên, các mạnh thường quân và nhân dân xây tặng 295 căn nhà đồng đội cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở; cất 38 căn nhà cho hộ nghèo, vận động hội viên và nhân dân ốp gạch 31 ngôi mộ Mẹ Việt Nam anh hùng; vận động chăm lo, giúp đỡ 107 người tàn tật, cơ nhỡ, người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo đặc biệt khó khăn…

Trần Doãn Cầm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.