Hội LHPN tỉnh: Đẩy mạnh phong trào phụ nữ phát triển toàn diện

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:43

Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong những chương trình hành động quan trọng đang được Hội LHPN tỉnh tích cực triển khai. Bằng nhiều giải pháp thiết thực, mô hình sáng tạo hiệu quả, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã và đang hướng đến xây dựng người phụ nữ Bạc Liêu phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững của địa phương.

Hội LHPN tỉnh khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ năm 2017. Ảnh: H.U

Để thực hiện hiệu quả chương trình này, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như: sinh hoạt câu lạc bộ, tổ phụ nữ; sinh hoạt cộng đồng; tập huấn, nói chuyện chuyên đề; hội thi, họp mặt, tuyên truyền bằng sân khấu hóa, phát tờ rơi, tờ bướm; giao lưu văn nghệ; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đặc biệt chú trọng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát huy phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hỗ trợ phụ nữ học tập, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng toàn diện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Cùng với đó là tích cực triển khai các cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch”; chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; thành lập mới 37 câu lạc bộ Gia đình sức khỏe - hạnh phúc…

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhất là đối với lao động nữ thanh niên luôn được được các cấp Hội LHPN trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội chủ động phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương rà soát, nắm chắc hộ hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ tại địa phương để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

Năm 2017, các cấp Hội LHPN phối hợp với các ngành liên quan mở 69 lớp đào tạo nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật mới và giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho 4.385 lao động nữ. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 225 chị  vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 531 triệu đồng. Đồng thời mở 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phụ nữ dành cho cán bộ Hội cấp tỉnh, huyện và cấp cơ sở gồm 102 học viên; đưa 114 cán bộ Hội chuyên trách các cấp tập huấn các chuyên đề về công tác đối ngoại, công tác tuyên giáo, công tác tổ chức...

Bằng việc tạo điều kiện cho phụ nữ nói chung, cán bộ Hội nói riêng nâng cao trình độ mọi mặt, phát triển toàn diện, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Theo đó, ngày càng có nhiều cán bộ nữ tham gia cấp ủy và cơ quan dân cử các cấp, góp phần thiết thực để phụ nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào hoạt động quản lý xã hội, đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng, đất nước, và thực hiện tốt mục tiêu bình đẳng giới.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.