Hội Nông dân phường 2: Tích cực học tập và làm theo gương Bác

Thứ Sáu, 30/06/2017 | 16:18

Hơn 1 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, hội viên Hội Nông dân phường 2 (TP. Bạc Liêu) hưởng ứng tích cực, và thực hiện hiệu quả việc làm theo.

Hội Nông dân phường 2 (TP. Bạc Liêu) mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển cho hội viên, nông dân. Ảnh: H.X

Hội Nông dân phường 2 có 527 hội viên, tập trung tại địa bàn các khóm 3, khóm 5 và khóm 6. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 3 phong trào lớn của Hội, đặc biệt là phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, hàng năm có 60% hội viên đăng ký và có trên 50% đạt danh hiệu Nông dân sản xuất giỏi các cấp.

Để nâng cao chất lượng phong trào, cùng với việc củng cố, xây dựng tổ chức Hội, Hội Nông dân phường 2 tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giúp hội viên, nông dân phát triển sản xuất; tạo việc làm, tăng thu nhập. Hơn 2 năm qua, Hội Nông dân phường 2 đã hỗ trợ trên 58.000 con giống các loại cho 147 hội viên, nông dân; đầu tư nguồn vốn từ quỹ Hỗ trợ nông dân cho 33 hội viên vay để chăn nuôi với số tiền 750 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT TP. Bạc Liêu giúp 7 hộ vay trên 300 triệu đồng; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 154 hộ hội viên vay trên 1,4 tỷ đồng để phát triển sản xuất; duy trì chất lượng hoạt động của 3 tổ hùn vốn nhằm hỗ trợ vốn 3 triệu đồng/hội viên/tháng; thành lập 3 tủ sách Nhà nông cần biết tại các chi hội để kịp thời cung cấp sách, báo, tài liệu về nông nghiệp, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên, nông dân trên địa bàn.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp các phong trào, hoạt động của Hội Nông dân phường 2 ngày càng hiệu quả; nhất là trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.