Huyện Hòa Bình: Những việc làm ý nghĩa của đội Tình nguyện viên

Thứ Sáu, 21/07/2017 | 15:55

Được thành lập vào năm 2016, Đội Tình nguyện viên chuyên chăm lo và hỗ trợ các gia đình chính sách (gọi tắt là đội TNV) có 8 thành viên là ĐV-TN công tác tại các cơ quan, ban, ngành huyện Hòa Bình. Mặc dù luôn bận rộn với công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị nhưng các thành viên của đội TNV đều tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động chăm lo gia đình thương binh, liệt sĩ.

Các thành viên của đội Tình nguyện viên huyện Hòa Bình tham gia sửa chữa nhà cho gia đình có công với cách mạng. Ảnh: T.L

Đội TNV chủ động liên hệ, tìm đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn để phụ giúp dọn dẹp nhà cửa, chống dột nhà, sửa ống nước, bóng đèn… Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, các thành viên của đội TNV còn thay phiên nhau thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe, trò chuyện, động viên, chia sẻ với các hộ gia đình chính sách neo đơn, giúp họ phần nào vơi bớt những muộn phiền trong cuộc sống.

Những việc làm ý nghĩa và đầy tính nhân văn của đội TNV đã tạo được sức lan tỏa, thu hút nhiều ĐV-TN đăng ký tham gia thực hiện. Nguyễn Duy Linh, một thành viên của đội TNV cho biết: “Bản thân tôi và các thành viên khác khi được tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, dù chỉ là những việc nhỏ như: quét vôi nhà, phát quang vườn tược, lợp lại mái tôn…, nhưng chúng tôi rất vui. Vì qua những việc làm này, ngoài việc bày tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ luôn biết ơn những người đi trước, những gia đình có công với cách mạng, thì còn nhằm góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp các gia đình chính sách có điều kiện sống tốt hơn”.

Theo kế hoạch, trong tháng 7 này, cùng với các ngành, các cấp tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tô đậm truyền thống uống nước nhớ nguồn, đội TNV sẽ tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tặng quà con em gia đình thương binh - liệt sĩ, đồng thời tổ chức dọn dẹp, vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh…

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đội TNV trong việc giúp đỡ gia đình chính sách neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần vào việc đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng ngày một tốt hơn.

Tiến Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.