Phụ nữ Công ty Điện lực Bạc Liêu: Tự tin, năng động và sáng tạo

Thứ Hai, 10/07/2017 | 17:01

Tính đến giữa năm 2017, số lượng nhân viên nữ của Công ty Điện lực Bạc Liêu là 112 trong tổng số 643 công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) của đơn vị, chiếm tỷ lệ 17,4%. Nữ CNVC-LĐ tham gia vào công tác quản lý chuyên môn là 7/101 người, chiếm 6,93%; tham gia vào công tác quản lý đoàn thể là 11/60 người, chiếm 18,3%...

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu tặng hoa cho phụ nữ tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh: K.K

Dù chỉ chiếm 17,4% trong tổng số CNVC-LĐ của đơn vị, nhưng phụ nữ Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thể hiện khả năng của mình không kém gì phái mạnh trong các phong trào thi đua, sáng kiến, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.

Trong quá trình công tác, phụ nữ Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn thể hiện được sự tự tin, không ngừng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh sự cố gắng trong công việc, các chị em đã có nhiều nỗ lực trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của mình để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Kết quả, tính đến nay đã có 57/112 lao động nữ có trình độ đại học, chiếm 50,9%; 12/112 lao động nữ có trình độ cao đẳng, chiếm 10,7%; 35/112 lao động nữ có trình độ trung cấp.

Xuất phát từ đặc điểm ngành nghề kinh doanh của đơn vị, số lượng nhân viên nữ của Công ty Điện lực Bạc Liêu hiện đang làm việc và tham gia vào công tác quản lý còn ít so với đồng nghiệp nam giới. Tuy nhiên, phụ nữ Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn thể hiện vai trò của mình cả trong công việc và gia đình, điển hình là sự tham gia tích cực vào các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Trong công việc, các chị em phát huy vai trò của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tự tin trong công việc, mạnh dạn đưa ra ý tưởng, sáng kiến để phát huy khả năng của mình. Song song đó, các chị em vẫn thu xếp công việc một cách hợp lý, khoa học để chăm lo tốt cho gia đình. Điều này được thể hiện ở năm 2016, có 107/112 người đạt danh hiệu Phụ nữ hai giỏi, chiếm 95,5%; có 107/112 người đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiếm 95,5%; có 2 người được nhận Giấy khen của Tổng Giám đốc Điện lực miền Nam và 16 người được nhận Giấy khen của Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của bản thân thì chính sự quan tâm của lãnh đạo Công ty cũng là một yếu tố thuận lợi, tạo điều kiện để chị em bình đẳng với nam giới trong các chủ trương, chính sách, pháp luật. Từ đó, chị em phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thêm tự tin, năng động, sáng tạo trong công việc.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.