Thanh niên Võ Minh Toàn: Gần 30 lần hiến máu tình nguyện

Thứ Ba, 14/11/2017 | 08:03

Thời gian qua, cùng với các hoạt động hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã phát động phong trào thanh niên hiến máu tình nguyện. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương điển hình, trong đó, tiêu biểu là bạn Võ Minh Toàn, thanh niên ấp Tràm Một, xã Châu Thới.

Võ Minh Toàn trong một đợt hiến máu tình nguyện. Ảnh: V.M

Nhận thức việc hiến máu không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, nên khi các đơn vị Đoàn cấp huyện, xã phát động, thanh niên Võ Minh Toàn đã tích cực tham gia. Từ năm 2004 đến nay, Toàn đã gần 30 lần hiến máu cho các cơ sở y tế. Đặc biệt, trong lần hiến máu gần đây, được đội ngũ y, bác sĩ cho phép, Toàn đã hiến đến 450ml máu.

Tinh thần hiến máu của Toàn rất đáng trân trọng, chứng minh cho sự tâm huyết, nhiệt tình của thanh niên đối với công tác này. Qua đó còn góp phần cùng Ban chỉ đạo huyện hoàn thành chỉ tiêu công tác hiến máu hàng năm.

Bên cạnh đó, Toàn cùng các tuyên truyền viên ở xã đã tuyên truyền, vận động nhiều đoàn viên - thanh niên và nhân dân trong ấp hiến máu. Mới đây, bạn còn tham gia câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Vĩnh Lợi, sẵn sàng cung cấp máu cho các cơ sở y tế khi cần thiết.

Phó Bí thư Xã đoàn Châu Thới - Phan Trường Giang nhận xét: “Mặc dù bận nhiều công việc làm ăn ở gia đình, nhưng khi nhận được thông tin hiến máu, Võ Minh Toàn liền sắp xếp công việc để tham gia hiến máu. Đây là một thanh niên nhiệt tình trong công tác hiến máu và cần được tuyên dương”.

VĂN MẪN

(Đài truyền thanh huyện Vĩnh lợi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.