Thi đua xây dựng quê hương

Thứ Sáu, 31/05/2019 | 16:15

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) ở TX. Giá Rai đã triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân. Đồng thời chú trọng việc đánh giá, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Một góc TX. Giá Rai. Ảnh: K.P

Nhờ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, Ủy ban MTTQVN TX. Giá Rai đã tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sức sáng tạo của mỗi người Việt Nam trong các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Từ phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế giai đoạn 2018 - 2020, các cấp, các ngành và Ủy ban MTTQVN thị xã đã góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Đồng thời thực hiện khá tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động tôn giáo, tín đồ về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng mô hình điểm Khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc, tín đồ, người tu hành đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường. 

Nhiều phong trào thi đua đã được triển khai và thực hiện đạt hiệu quả thiết thực. Điển hình là Liên đoàn Lao động thị xã với phong trào Lao động giỏi - Lao động sáng tạo. Hội Nông dân với phong trào Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN thị xã với phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và 2 cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất “Tự trọng - Tự tin - Trung hậu - Đảm đang”. Hội Cựu chiến binh thì có phong trào Cựu chiến binh gương mẫu. Đoàn Thanh niên với phong trào Thanh niên xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Hội Chữ thập đỏ thị xã thực hiện cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Hội Người cao tuổi thì thực hiện phong trào Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo; Người cao tuổi sản xuất - kinh doanh giỏi. Hội Khuyến học thực hiện tốt phong trào thi đua Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.

Nhìn chung, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQVN ở TX. Giá Rai ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó tạo động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.

Kim TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.