Trịnh Hồng Luyến: Bí thư Chi đoàn ấp gương mẫu

Thứ Sáu, 29/06/2018 | 15:55

Trịnh Hồng Luyến (ảnh) là nữ đảng viên trẻ và là Bí thư Chi đoàn ấp Trung Hưng 3 (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Chị luôn gương mẫu, không ngừng phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; tích cực xây dựng, phát động nhiều phong trào, hoạt động Đoàn ở địa phương.

Xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, Hồng Luyến thường xuyên đổi mới các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực. Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, chị đã tạo sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) nông thôn. Từ đó, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động ĐV-TN thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong công việc chuyên môn, Hồng Luyến luôn chủ động tham mưu với Xã đoàn, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn tại cơ sở như: phun xịt và phát quang bụi rậm với chiều dài trên 5km, sửa lộ bê-tông, trồng hơn 300 cây xà cừ, đắp nền nhà cho ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn; vận động ĐV-TN hiến máu nhân đạo; vận động thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc; liên hệ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho ĐV-TN vay vốn phát triển kinh tế…

Bên cạnh đó, Hồng Luyến còn là một thanh niên làm kinh tế giỏi. Chị đã mở điểm rửa xe, thậm chí còn chạy xe ôm và trồng lúa. Chị Nguyễn Ngọc Giàu, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hưng A, cho biết: “Hồng Luyến rất nhiệt tình, hoạt bát, nhanh nhẹn và có tác phong của người thủ lĩnh Đoàn ở cơ sở. Với sự nỗ lực trong công tác, Hồng Luyến và tập thể Chi đoàn ấp Trung Hưng 3 nhiều năm liền giữ vững danh hiệu chi đoàn mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào Đoàn Thanh niên của xã”.

Với những cống hiến trong công tác Đoàn tại địa phương, Trịnh Hồng Luyến đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen và Huyện đoàn Vĩnh Lợi tặng nhiều giấy khen.

Hà Triết

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.