Chủ trương mới - Chính sách mới

Chế độ trợ cấp hằng tháng đối với chiến sĩ Công an nhân dân tham gia chống Mỹ đã xuất ngũ

Thứ Tư, 11/10/2023 | 15:51

Thông tư 41/2023/TT-BCA quy định chế độ trợ cấp hằng tháng đối với chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) tham gia chống Mỹ đã xuất ngũ. Cụ thể, cán bộ, chiến sĩ CAND tham gia chống Mỹ đã thôi việc, xuất ngũ tại địa phương được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng. Theo đó, CAND đã có thời gian công tác được tính hưởng chế độ từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm; hoặc có thời gian công tác được tính hưởng chế độ từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương sau đó công tác ở xã, phường, thị trấn hưởng lương từ ngân sách nhà nước có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nhưng không đủ điều kiện hoặc không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện để đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Trợ cấp hằng tháng được tính theo số năm công tác thực tế được tính hưởng chế độ; từ đủ 15 năm được trợ cấp hằng tháng mức 813.614 đồng/người/tháng, sau đó cứ thêm một năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 5%.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.