Chủ trương mới - Chính sách mới

Việc hỏi cung bị can tại cơ sở giam giữ phải được ghi âm

Thứ Tư, 05/08/2020 | 16:10

Theo Quyết định 264 của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao về quy trình tạm thời kiểm sát việc ghi âm, ghi hình có âm thanh của cơ quan có thẩm quyền điều tra; trực tiếp ghi âm, ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can...

Theo đó, việc hỏi cung bị can tại cơ sở giam giữ hoặc trụ sở cơ quan có thẩm quyền điều tra phải được ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh. Ngoài ra, việc ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh còn có thể được thực hiện trong các trường hợp: Theo yêu cầu của bị can hoặc của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng theo quy định tại khoản 6 Điều 183 Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS) 2015 khi hỏi cung bị can tại địa điểm khác; Trực tiếp tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định tại khoản 1 Điều 146 BLTTHS 2015; Lấy lời khai của người làm chứng theo quy định tại Điều 187, lấy lời khai người bị hại, đương sự theo quy định tại Điều 188 BLTTHS 2015; Đối chất theo quy định tại Khoản 4 Điều 189 BLTTHS 2015.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.