Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Agribank Bạc Liêu: Mang phồn thịnh đến khách hàng

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 17:06

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bạc Liêu (Agribank Bạc Liêu, trực thuộc Agribank) được đánh giá là thương hiệu uy tín, đạt điểm tốt trong ngành Tín dụng Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Agribank Bạc Liêu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, khẳng định là ngân hàng tiên phong trong đầu tư cho vay xây dựng, phát triển nông nghiệp - nông dân và nông thôn...

Agribank Bạc Liêu ký kết hợp tác với Viễn thông Bạc Liêu về chuyển đổi số.

TÍCH CỰC ĐẦU TƯ CHO “TAM NÔNG”

Agribank có 100% vốn thuộc sở hữu nhà nước, có truyền thống gắn bó lâu dài với địa phương trong công tác đầu tư vốn, nhất là ưu tiên đầu tư vốn cho các dự án động lực liên quan đến phát triển “tam nông”.

Từ khi thành lập đến nay, Agribank Bạc Liêu luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà. Thông qua nguồn vốn vay của Agribank Bạc Liêu, nhiều mô hình, dự án phát triển sản xuất - kinh doanh (SX-KD) được triển khai và tạo thêm nhiều giá trị cho tăng trưởng kinh tế, nhất là tạo ra sinh kế, việc làm và thu nhập cho lao động nông thôn. Từ đó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.

Cùng với đẩy mạnh và ưu tiên vốn đầu tư cho phát triển “tam nông”, Agribank Bạc Liêu còn quan tâm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp từ các chương trình ưu đãi và miễn, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn thanh toán nợ cho những khách hàng gặp rủi ro hay gặp khó khăn trong phát triển SX-KD gắn với tiếp tục tái đầu tư nhằm giúp khách hàng có điều kiện duy trì, khôi phục lại sản xuất…

Từ những việc làm tích cực trên cho thấy, Agribank Bạc Liêu là ngân hàng chủ lực trong phát triển “tam nông” và cũng là ngân hàng có thị phần lớn nhất toàn ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh hiện nay. Với triết lý kinh doanh: “Mang phồn thịnh đến khách hàng” gắn với phương châm “toàn tâm, toàn ý” nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn và sử dụng các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại.

Để góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, Agribank Bạc Liêu cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng hướng tới mục tiêu thành công trong SX-KD, xác định việc tận tâm phục vụ, nhiệt tình, gần gũi với khách hàng là giải pháp hàng đầu giúp Agribank Bạc Liêu phát triển bền vững.

Đến nay, Agribank Bạc Liêu đã đầu tư cho phát triển SX-KD với tổng dư nợ đạt hơn 11.300 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 11% so với năm 2022 (trong đó, tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 83%/tổng dư nợ). Đặc biệt, Agribank Bạc Liêu đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng (cả khách hàng doanh nghiệp và hộ sản xuất cá nhân). Đồng thời, hưởng ứng và thực hiện tốt chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu về việc “Triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp”.

Nhân viên Agribank Bạc Liêu hướng dẫn doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt.

TIÊN PHONG TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Cùng với kinh doanh giỏi, Agribank Bạc Liêu còn được xem là ngân hàng điển hình trong công an tác an sinh xã hội. Năm 2023, Agribank Bạc Liêu, đã tích cực đóng góp vào nhiều hoạt động an sinh như: tài trợ giáo dục, tặng thẻ bảo hiểm y tế, xây nhà tình thương cho hộ nghèo và gia đình chính sách… Theo đó, đã có 100 căn nhà tình thương được bàn giao kịp thời giúp nhiều hộ nhân đôi niềm vui khi được an cư, đón Tết trong nhà mới.

Trong công tác chuyển đổi số (CĐS), Agribank Bạc Liêu cũng được đánh giá cao, qua đó, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển và cung ứng dịch vụ tài chính tín dụng hiện đại. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề CĐS, Agribank Bạc Liêu đã và đang tiếp tục từng bước nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, xây dựng chiến lược và mở chiến dịch CĐS phù hợp “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng phát triển cung cấp các sản phẩm dịch vụ trực tuyến, ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng, góp phần tạo điều kiện, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch thanh toán.

Phòng Giao dịch Agribank huyện Đông Hải tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: K.T

Bên cạnh đó, hình thành và tạo nên thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa thị trường tài chính vi mô, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh quá trình CĐS và mang đến nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với những nỗ lực trong CĐS, đến cuối tháng 12/2023, số lượng khách hàng tham gia thanh toán hàng hóa dịch vụ bằng mã QR Code toàn tỉnh là 705 điểm thanh toán, có 72 điểm lắp đặt thanh toán bằng máy POS/EDC (máy quẹt thẻ thanh toán). Qua đây cho thấy số lượng giao dịch, doanh số thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử của Agribank Bạc Liêu có sự tăng trưởng vượt bậc.

Có thể nói, Agribank Bạc Liêu đã triển khai phát triển mạnh mẽ, đa dạng dịch vụ thẻ, với tổng số thẻ ATM hiện đang lưu hành. Đặc biệt với sản phẩm Thẻ Lộc Việt - thẻ tín dụng nội địa đa tiện ích được tích kết hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ” và “tín dụng” trên cùng một con chip giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán không dùng tiền mặt, giúp nông dân tháo gỡ khó khăn tạm thời, từ đó góp phần chung tay cùng các ngành, các cấp hạn chế và dần đẩy lùi tình trạng tín dụng đen…

TÚ ANH

Để tạo điều kiện trong việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, Agribank Bạc Liêu luôn quan tâm phát triển các điểm thanh toán. Đến nay, Agribank Bạc Liêu đã lắp đặt 23 máy ATM/CDM (trong đó có 3 máy CDM - có chức năng nộp rút tiền tự động). Hiện toàn tỉnh đã thực hiện chi trả lương qua thẻ của Agribank Bạc Liêu với các đơn vị, thực hiện kết nối thu học phí qua tài khoản với các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.     

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.