Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Sáng kiến “Gia công khung xả dây”

Thứ Hai, 23/10/2023 | 16:24

Cuối năm 2022, nhóm tác giả Trần Quyền Dự, Trần Trọng Tâm, Nguyễn Minh Đương, Nguyễn Phương Giang, Dương Văn Đăng (Công ty Điện lực Bạc Liêu) đã nghiên cứu thành công và tạo ra giải pháp “Gia công khung xả dây”, sử dụng để ra dây trong trường hợp rulo cuốn dây bị mục hoặc quấn dây không có rulo một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Hiện tại đã triển khai áp dụng sáng kiến tại Điện lực Hòa Bình và Công ty Điện lực Bạc Liêu mang lại hiệu quả, giảm thời gian thi công và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Giải pháp trên đã được công nhận là sáng kiến cấp Tổng Công ty Điện lực miền Nam năm 2023. Giải pháp này khắc phục được khó khăn thực tế tại đơn vị trong công tác thi công kéo dây trục trung hạ áp khi thi công các cuộn dây có rulo cuốn dây bị mục không thể sử dụng được, hoặc các cuộn dây sử dụng còn thừa, dây thu hồi không có rulo, dây ra bị xoắn không đảm bảo kỹ thuật.

Khung xả dây hoàn thiện. Ảnh: K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.