Doanh Nghiệp - Doanh nhân

VNPT Bạc Liêu: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Thứ Sáu, 27/10/2023 | 14:48

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có vai trò quan trọng và tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.

VNPT Bạc Liêu và Agribank Bạc Liêu tổ chức chương trình ký kết hợp tác toàn diện.

Đáp ứng nhu cầu CĐS nhanh nhất, hiệu quả nhất

Phát huy thế mạnh này, trong những năm qua, VNPT luôn nghiên cứu, phát triển các giải pháp phần mềm và đã giành nhiều giải thưởng quốc gia uy tín trong lĩnh vực CNTT. Hiện VNPT đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho nhiều tổ chức, bộ, ngành, doanh nghiệp của quốc gia như: Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Bên cạnh đó, việc đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình CĐS cũng là một trong những trọng tâm chiến lược của VNPT. Đơn vị tập trung nguồn lực, đầu tư hạ tầng, nghiên cứu công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu CĐS nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.

Tại tỉnh Bạc Liêu, VNPT Bạc Liêu vẫn luôn thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực về viễn thông - CNTT đối với cộng đồng và doanh nghiệp tại tỉnh nhà. Phát huy thế mạnh này, thời gian qua, VNPT Bạc Liêu đã tổ chức và đẩy mạnh nhiều chương trình phối hợp với các ngành, địa phương trong việc thực hiện CĐS, ứng dụng CNTT vào phát triển sản xuất - kinh doanh (SX-KD) và phục vụ đời sống.

Điển hình như, VNPT Bạc Liêu đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh. Qua đó, 2 đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, nhằm khai thác tốt nhất các lợi thế của mỗi bên trong hoạt động SX-KD. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng, thuận lợi cho người dân trên địa bàn trong tỉnh. Với bề dày kinh nghiệm của mình, VNPT Bạc Liêu hy vọng sẽ hỗ trợ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đạt được mục tiêu cấp nước, phục vụ khách hàng tốt hơn và lâu dài hơn, nhất là giúp ngành cấp nước trở thành một đơn vị hàng đầu trong áp dụng khoa học - công nghệ vào vận hành và phát triển. Sự hợp tác này còn mở ra nhiều cơ hội trong tiết kiệm nguồn lực, nâng cao hiệu suất, nâng cao chất lượng dịch vụ, một quá trình mà ngành cấp nước cần thực hiện và cải thiện liên tục để phục vụ cấp nước cho Nhân dân ngày càng tốt hơn.

VNPT Bạc Liêu tích cực tham gia chuyển đổi số với mô hình thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: L.D

Không ngừng khẳng định thương hiệu

Một lĩnh vực quan trọng khác cũng được VNPT Bạc Liêu quan tâm và đẩy mạnh hợp tác là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đây được xác định là một trong ba nội dung quan trọng được cụ thể hóa trong CĐS mà ngành Ngân hàng được chỉ đạo phải tiên phong trong thực hiện và phát triển kinh tế số.

Mới đây, VNPT Bạc Liêu - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank Bạc Liêu) đã tổ chức chương trình ký kết hợp tác toàn diện. Đồng thời, tiếp tục xác định là đối tác chiến lược của nhau và mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng và thế mạnh của hai bên. Theo đó, Agribank Bạc Liêu sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đối với VNPT Bạc Liêu và các đơn vị thành viên gồm đơn vị hạch toán phụ thuộc, chi nhánh, trung tâm kinh doanh, phòng giao dịch của VNPT Bạc Liêu trong quá trình SX-KD. Đồng thời, VNPT Bạc Liêu sẽ cung cấp cho Agribank Bạc Liêu gồm Hội sở tỉnh và các chi nhánh trực thuộc của Agribank Bạc Liêu các dịch vụ viễn thông, CNTT phục vụ nhu cầu phát triển bền vững của Agribank Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, hai bên cùng phối hợp, xây dựng, phát triển và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng, các sản phẩm, dịch vụ gắn với CĐS và đáp ứng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và tại Việt Nam…

Qua việc đẩy mạnh phối hợp với các ngành, địa phương trong thực hiện CĐS, VNPT Bạc Liêu đã không ngừng khẳng định thương hiệu và trở thành doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ số hàng đầu hiện nay.

KIM TRUNG

Đến nay, VNPT Bạc Liêu đã triển khai mạng cáp quang rộng khắp toàn tỉnh và có đầy đủ kết nối đến 100% UBND các cấp, 100% sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng truyền số liệu, sử dụng Internet, góp phần làm tiền đề để tỉnh triển khai ứng dụng CNTT đồng bộ (như triển khai hệ thống quản lý văn bản điều hành điện tử, cổng thông tin điện tử, truyền hình hội nghị, cổng tra cứu thông tin về quyền sử dụng đất, hệ thống thông tin ngành Giáo dục, hệ thống thông tin ngành Y tế…).

VNPT Bạc Liêu tự hào là nhà cung cấp hệ thống đường truyền và phần mềm hội nghị trực tuyến cho 7/7 UBND cấp huyện kết nối đến 64/64 UBND cấp xã, và luôn được UBND tỉnh lựa chọn để phục vụ các phiên họp kết nối từ UBND tỉnh đến các UBND cấp huyện, UBND cấp xã, cũng như kết nối các phiên họp từ Trung ương đến các UBND cấp xã trong toàn tỉnh. Song song với việc đảm bảo an toàn về đường truyền Internet và mạng chuyên dùng cáp quang phủ khắp toàn tỉnh, VNPT cũng đã xây dựng hạ tầng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu tập trung phù hợp với sự phát triển và xu hướng ứng dụng công nghệ, đảm bảo an toàn thông tin.

THÔNG BÁO

Kính gửi: Quý khách hàng

Lời đầu tiên, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bạc Liêu xin gửi đến Quý khách hàng lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất!

VNPT là tập đoàn hàng đầu trong cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ viễn thông tới mọi khách hàng với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất. Cùng với sự phát triển của thế giới về công nghệ trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin, mạng lưới của Tập đoàn VNPT tại địa bàn Bạc Liêu từ sử dụng đường truyền cáp đồng truyền thống đã chuyển sang sử dụng đường truyền cáp quang nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu đa dịch vụ của khách hàng. Hiện nay, Tập đoàn VNPT đã đầu tư phát triển mạng lưới cáp quang rộng khắp, đảm bảo đáp ứng toàn bộ các nhu cầu về dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin, trong khi mạng cáp đồng đã hết thời gian khai thác, lỗi thời công nghệ và xuống cấp, không còn thiết bị vật tư thay thế cho khách hàng khi có hư hỏng.

Để duy trì dịch vụ, chúng tôi khuyến nghị Quý khách hàng chuyển các đường điện thoại cáp đồng sang hoạt động trên đường cáp quang VNPT, nhằm duy trì và bảo đảm chất lượng dịch vụ. Chúng tôi trân trọng gửi đến Quý khách hàng các thông tin trên và rất mong Quý khách hàng phối hợp với chúng tôi để hoàn tất thực hiện việc chuyển đổi nhằm tránh ảnh hưởng đến Quý khách hàng khi mạng cáp đồng ngừng hoạt động.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ đến Quý khách hàng với chất lượng tốt nhất và ưu đãi cao nhất.

Trân trọng cảm ơn!

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.