Ấm lòng trong ngôi nhà mới

Thứ Tư, 17/01/2018 | 16:33

Vợ chồng anh Trần Tấn Điền (32 tuổi, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) có 4 đứa con. Mặc dù lao động cật lực, nhưng do thu nhập không ổn định nên cuộc sống luôn bấp bênh, thiếu trước hụt sau.

Không tiền mua nhà, mua đất, vợ chồng anh Điền cất căn chòi nhỏ sống tạm trên phần đất bên vợ cho. Để có cái ăn, từ sáng tinh mơ anh đã ngâm mình trong nước lạnh để đặt đáy, rồi tranh thủ làm thêm nghề thợ sơn; trong xóm ai kêu gì anh đều làm, không nề hà cực nhọc. Còn vợ anh thì từ 5 giờ sáng đã quảy gánh đồ tươi ra khu Quán âm Phật đài bán đến xế chiều mới về.

Lao động quần quật nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn, ngay cả cái chòi lá cũng đã rệu rã. Thương nhất là những đứa trẻ, cha mẹ đi làm suốt ngày, mỗi khi trời mưa lớn, nước tạt ướt nhà, các cháu chụm lại ôm nhau chống chọi.

Cảm thương cho hoàn cảnh anh Điền, mới đây, UBND phường Nhà Mát đã vận động những người hảo tâm cất cho anh căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng. Đoàn phường cũng vận động Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) tặng học bổng cho người con trai lớn của anh mỗi tháng 500.000 đồng, giúp cháu có điều kiện đến trường.

Ngày dọn vào ở ngôi nhà mới, vợ chồng anh Điền không ngăn được dòng nước mắt. Anh Điền xúc động nói: “Đến nằm mơ tôi cũng không thể tin được có ngày chúng tôi được ở trong căn nhà kiên cố như thế này. Chúng tôi rất biết ơn chính quyền đã giúp chúng tôi an cư, biết ơn các anh Hải đội 2 đã hỗ trợ, giúp con tôi đến trường. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng lao động, ổn định cuộc sống, không phụ lòng kỳ vọng của mọi người”.

UBND phường Nhà Mát đang có kế hoạch giúp gia đình anh Điền tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển việc mua bán, có thu nhập ổn định và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thùy Lâm

Vợ chồng anh Trần Tấn Điền (đứng giữa) trong ngày nhận nhà. Ảnh: T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.