Anh Lê Thành Phúc: Đã “an cư “ và thoát nghèo

Thứ Hai, 08/01/2018 | 16:33

Không đất sản xuất, không nghề nghiệp ổn định lại phải nuôi 3 con nhỏ nên gia đình anh Lê Thành Phúc (SN 1977, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) thường rơi vào cảnh túng thiếu. Song, nhờ chăm chỉ lao động và được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ nhà ở nên cuối năm 2017, gia đình anh được công nhận thoát nghèo.

Gia đình anh Lê Thành Phúc (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ bên căn nhà mới. Ảnh: T.Q

Ở trong căn nhà lá tạm bợ, xiêu vẹo, để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài làm phụ hồ, anh Phúc còn tranh thủ làm thuê từ nhổ cỏ, đào đất, chạy xe ôm… Anh Phúc chia sẻ: “Còn sức khỏe là tôi cố gắng lao động để lo cho vợ con. Điều tôi lo ngại là căn nhà lá quá rách nát, mỗi khi đi làm xa lòng tôi không yên, lo cho vợ con ở nhà. Tuy nhiên, việc cất lại căn nhà mới đối với chúng tôi là điều không thể”.

Nhận thấy anh Phúc nghèo nhưng chí thú làm ăn, mới đây, UBND xã Vĩnh Lộc đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ anh 30 triệu đồng; bà con thân tộc cho mượn thêm tiền để anh xây căn nhà kiên cố hơn. Vốn là thợ hồ, để tiết kiệm chi phí, anh chỉ thuê một người thợ chính rồi cùng làm, sau 3 tháng căn nhà hoàn thành.

Ngày dọn vào nhà mới, vợ chồng anh Phúc vui mừng khôn xiết, anh xúc động nói: “Có nhà ở kiên cố rồi tôi yên tâm đi làm xa kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi xin hứa sẽ không phụ lòng tin tưởng, quan tâm của chính quyền và những người hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi”.

Có thể thấy, từ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, sâu sát của chính quyền đã làm tăng nghị lực, tạo sinh khí hăng say lao động cho hộ nghèo. Từ đó giúp họ vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.