Bán hàng online dịp tết: Ăn nên làm ra

Thứ Tư, 15/01/2020 | 16:47

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2020, trên nhiều diễn đàn, nhóm, chợ mua bán online hay các trang cá nhân của mạng xã hội đã bắt đầu đăng thông tin rao bán các mặt hàng phục vụ tết. Lợi thế của những người kinh doanh qua online là không cần quá nhiều vốn, không phải tốn tiền thuê mặt bằng.

Tết là thời điểm nhiều người bận rộn, có người không có thời gian đi mua sắm, hoặc ngại ra chợ đông đúc. Đây cũng là thời điểm người kinh doanh online ăn nên làm ra.

Chị Nguyễn Thị Minh (huyện Vĩnh Lợi) - người kinh doanh qua online các mặt hàng bánh mứt, chia sẻ: “Mấy ngày nay, khách đặt hàng tăng lên thấy rõ. Lúc trước, trung bình mỗi ngày tôi chỉ bán khoảng 3 - 5 đơn hàng. Còn vào dịp cận tết, có ngày tôi nhận đến gần chục đơn hàng. Do khách đặt hàng nhiều quá, sợ làm không kịp nên tôi chỉ nhận những đơn hàng của người quen với số lượng vừa phải”. Phần lớn các loại bánh, mứt chị Minh rao bán đều do chị và các thành viên trong gia đình làm nên đảm bảo chất lượng, vì thế có nhiều khách hàng đặt mua. 

Trang bán hàng online của một bạn trẻ quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Ảnh: C.L

Những năm gần đây, thu nhập của người dân tăng dần dẫn đến việc mua sắm tết cũng tăng lên đáng kể. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều người bán hàng online với các loại bánh kẹo, hạt sấy, hạt khô ngoại nhập. Giá các mặt hàng này có giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng/kg và mang về khoản thu nhập không hề nhỏ cho những chủ cửa hàng online.

Không chỉ đăng tải rao bán các loại sản phẩm trên trang cá nhân, nhiều bạn trẻ bán hàng online còn rao bán trên các hội, nhóm để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của việc “đi chợ online”. Song, khi mua hàng online, mọi người nên mua từ những người quen; biết rõ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm, thức uống để đảm bảo sức khỏe, hưởng trọn niềm vui ngày tết cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Khánh Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.