Cần siết chặt quản lý an toàn thực phẩm

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:31

Nhiều bạn đọc phản ánh, thời gian qua, tình trạng an ninh trật tự ở phần lớn các điểm diễn ra lễ hội đã được quản lý và cơ bản ổn định. Nhưng do lượng du khách tham quan, vãn cảnh tăng cao, dịch vụ ăn uống chiếm tỷ lệ lớn, lại thiếu sự kiểm soát chặt chẽ, là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm (ATTP), gây lo lắng cho người dân.

Trước thực trạng trên, để bảo đảm kiểm soát được tình hình ATTP cùng với việc thực hiện tốt quy định về vệ sinh ATTP, các ngành chức năng cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông đến các đối tượng sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm (điều kiện ATTP đối với cơ sở, trang thiết bị, vệ sinh cá nhân người sản xuất, chế biến thực phẩm; quy định nguồn gốc, bảo đảm ATTP đối với nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, ghi nhãn thực phẩm; vệ sinh ăn uống; lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn…). Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP. Kết hợp lấy mẫu thực phẩm, ưu tiên xét nghiệm sớm các chỉ tiêu về ATTP. Phát hiện sớm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật. Ban tổ chức các lễ hội, ban quản lý các điểm di tích cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Qua đó tạo sức răn đe, bảo đảm quyền lợi, an toàn cho du khách khi sử dụng thực phẩm tại các khu vực lễ hội.

B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.