Chăm lo đời sống phụ nữ tôn giáo

Thứ Hai, 23/12/2019 | 16:50

Thời gian qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã quan tâm chăm lo lợi ích đối với phụ nữ tôn giáo bằng việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Từ đó nhiều chị em có điều kiện vươn lên, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Chủ nhiệm CLB Phụ nữ tôn giáo phường 2 (bên phải) thăm hỏi đời sống thành viên CLB. Ảnh: T.Q

Với phương châm hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã tích cực vận động, khai thác các nguồn lực hỗ trợ chị em vay vốn với lãi suất thấp; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, giúp chị em có đạo còn khó khăn có điều kiện vươn lên.

Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ tôn giáo xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững cũng được Hội tích cực triển khai với nhiều hoạt động như: tập huấn, nâng cao kiến thức cho chị em về chăm sóc sức khỏe, nuôi con bằng sữa mẹ, nuôi con khỏe - dạy con ngoan, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, chất lượng sinh hoạt của hội viên tôn giáo được nâng lên; hệ thống Hội cơ sở ở địa bàn có đông phụ nữ tôn giáo ngày càng được củng cố và hoạt động hiệu quả; hội viên, phụ nữ tôn giáo tham gia tổ chức Hội ngày càng tăng. Đến nay, thành phố có 4 câu lạc bộ (CLB) phụ nữ tôn giáo, trong đó gồm: CLB phụ nữ đạo Cao đài với an toàn giao thông (gồm 13 thành viên); Chi hội nữ phật tử Tịnh xá Ngọc Lợi (có 50 thành viên) và 2 CLB nữ tôn giáo đạo Thiên Chúa (gồm 82 thành viên).

Hàng năm, Hội LHPN thành phố chỉ đạo cơ sở Hội tổ chức tốt các hoạt động như sinh hoạt lệ, tuyên truyền các luật đến với thành viên các CLB nữ tôn giáo, tổ chức cho thành viên CLB giao lưu, tìm hiểu các kiến thức về pháp luật... Vào dịp lễ Giáng sinh hàng năm, Hội LHPN thành phố và cơ sở Hội tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa thành viên CLB nữ tôn giáo với các CLB khác; thăm hỏi, tặng quà cho thành viên CLB nữ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình như CLB Phụ nữ tôn giáo phường 2 (có trên 60 thành viên), Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên phối hợp với các đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chị em có đạo nhằm tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, của Hội và các chính sách, pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo. Đồng thời quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của thành viên CLB qua hình thức thăm hỏi, thành lập tổ nuôi heo đất tiết kiệm, giúp chị em tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2019, CLB đã tạo điều kiện cho 15 lượt chị vay vốn để mua bán, tạo thêm thu nhập, nhiều chị đã vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định.

Mùa Giáng sinh mới lại về mang theo thông điệp yêu thương, hạnh phúc đến với mọi người. Mấy ngày qua, chị em có đạo tất bật cùng nhau trang hoàng nhà cửa, trang hoàng hang đá để đón Noel. Sự đồng hành của Hội LHPN thành phố đã và đang góp sức giúp chị em phụ nữ tôn giáo xây dựng cuộc sống phát triển, tiến bộ, tạo sự gắn kết giáo - lương ngày thêm bền chặt.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.