Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh: Điểm tựa cho người lao động

Thứ Tư, 13/09/2017 | 15:43

Để phát huy quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, định kỳ mỗi năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể và trực tiếp giám sát thực hiện. Chính vì vậy, đã tạo động lực cho mỗi công đoàn viên ra sức thi đua lao động, sáng tạo trong công việc, luôn hoàn thành các công trình, phần việc được giao.

Công nhân, lao động Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh chăm sóc cây xanh trên tuyến đường Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Đến nay, 100% công nhân, lao động (CN, LĐ) của Trung tâm đều được ký kết hợp đồng lao động và hưởng đầy đủ các quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp theo đúng  quy định. Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở cũng kịp thời thăm hỏi, động viên CN, LĐ thông qua các chương trình: “Mái ấm công đoàn - Hỗ trợ đoàn viên.

Chị Nguyễn Thanh Nga (TP. Bạc Liêu), Tổ trưởng Tổ vệ sinh số 1 thuộc Trung tâm, chia sẻ: “Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần anh em trong công việc cũng như trong cuộc sống. Luôn lắng nghe và giải quyết kịp thời, thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của công đoàn viên nên từ đó đã tạo động lực để chúng tôi ra sức lao động và luôn hoàn thành công việc được giao”.

Công đoàn cơ sở Trung tâm cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của quê hương đất nước; tuyên truyền về biển đảo... đến công đoàn viên. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng tư tưởng cho CN, LĐ của Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức quán triệt thực hiện Nghị quyết 01 và 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp và văn minh, thúc đẩy phát triển du lịch. Phát động cán bộ, CN, LĐ, đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia các cuộc thi: tìm hiểu “Mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào”, “Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức và cải cách hành chính”, “Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, “Luật Phòng chống tham nhũng”, “Bảo vệ môi trường” đạt hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Đình Quang - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn duy trì thường xuyên. Phong trào học tập nâng cao trình độ về mọi mặt của CN, LĐ, đoàn viên có bước phát triển. Trong 5 năm qua, Công đoàn cơ sở Trung tâm đã giúp đỡ, giới thiệu, chăm bồi 10 đoàn viên ưu tú và đã có 7 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng. Kết nạp mới 170 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong Trung tâm hiện nay là 295/317 người”. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, Trung tâm đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc. Riêng Công đoàn cơ sở Trung tâm từ năm 2012 đến nay nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh. Bên cạnh đó, công tác vận động nữ CN, LĐ và hoạt động kiểm tra cũng được chú trọng, đạt kết quả cao…

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.