Đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Thứ Tư, 09/05/2018 | 15:06

Theo dự báo của Công ty Điện lực Bạc Liêu, tình hình phụ tải trong các tháng mùa khô năm 2018 sẽ tăng cao, đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 6 sản lượng điện sẽ tăng trung bình khoảng 10% so với các tháng mùa khô năm 2017.

Trong điều kiện bình thường, hệ thống nguồn điện quốc gia đủ để đáp ứng yêu cầu của phụ tải, vì vậy Công ty Điện lực Bạc Liêu không thực hiện điều hòa công suất hoặc sản lượng, chỉ thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên lưới điện hoặc để xử lý sự cố.

Nhằm bảo đảm cung ứng điện ổn định, định kỳ hàng tuần, tổ điều hành cung cấp điện tại Công ty Điện lực Bạc Liêu và các điện lực trực thuộc tiến hành kiểm điểm tình hình thực hiện trong tuần và đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần tiếp theo. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát và thống kê chi tiết các phụ tải mang tính chất mùa vụ, đặc trưng của từng vùng, ưu tiên cho các phụ tải trọng yếu phục vụ nhu cầu dân sinh cơ bản (nước sạch, bệnh viện…), chống hạn, chống úng, ngăn dịch bệnh, các kỳ thi quốc gia, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện cung ứng điện của các điện lực trực thuộc, cập nhật tình hình phụ tải, định kỳ báo cáo tình hình cung ứng điện trong tháng và kế hoạch thực hiện cho tháng tiếp theo.

Song song đó, nhằm đáp ứng tốt việc phục vụ khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thiết lập các kênh thông tin liên lạc trực tiếp giữa công ty, các điện lực trực thuộc và khách hàng sử dụng điện để trao đổi thông tin kịp thời, thuận lợi qua điện thoại, website, tổng đài chăm sóc khách hàng, gặp gỡ đối thoại nhằm xử lý, giải quyết nhanh các thắc mắc, khiếu nại, tránh gây bức xúc cho khách hàng trong việc sử dụng điện.

Sở Công thương và Công ty Điện lực Bạc Liêu đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời vận động khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

Bước vào mùa khô năm 2018, với những giải pháp đồng bộ trên, Công ty Điện lực Bạc Liêu cam kết đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

C.H

Công nhân đóng xử lý điện. Ảnh: K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.