Hiệu quả từ truyền thanh trong phòng chống dịch COVID-19 tại TX. Giá Rai

Thứ Hai, 20/04/2020 | 16:44

Xác định tuyên truyền là một trong những mặt công tác quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, vì vậy thời gian qua Đài Truyền thanh TX. Giá Rai đã nỗ lực thực hiện tốt công tác này ở cơ sở.

Nhân viên Đài Truyền thanh TX. Giá Rai sửa chữa loa để phục vụ công tác thông tin phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: K.K

Từ đầu tháng 4 đến nay, Đài Truyền thanh thị xã đã tăng cường thời lượng từ 2 buổi/ngày lên 6 buổi/ngày cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh được phát hàng trăm lượt trên hệ thống loa truyền thanh. Đồng thời, đài còn thu âm nhiều nội dung có liên quan đến tác phòng chống dịch COVID-19 để phối hợp với UBND các xã, phường chỉ đạo cán bộ phụ trách trạm truyền thanh cơ sở tăng thời lượng, sắp xếp thời gian hợp lý tự phát sóng được 300 lượt trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường. Ngoài ra, các khóm, ấp của một số xã, phường còn tận dụng các loa thùng, loa truyền thanh di động tuyên truyền đến tận ngõ, hẻm địa bàn dân cư về nội dung do Đài Truyền thanh thị xã cung cấp có liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt nhiều hiệu quả tích cực. Ông Nguyễn Văn Hai, một người dân ở phường Láng Tròn (TX. Giá Rai), chia sẻ: “Hồi trước không để ý cái loa truyền thanh lắm. Từ ngày có dịch COVID-19, cả xóm tôi ai cũng cảm ơn cái loa truyền thanh đã phát những thông tin về tình hình thời sự liên quan đến dịch bệnh, rồi cách thức phòng ngừa… Sáng nghe, chiều nghe riết thấm vô người, rồi ai cũng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh”.

Nội dung phát sóng chủ yếu tập trung vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thị xã về công tác phòng chống dịch COVID-19 như Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19 như hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú; khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 cho người điều khiển phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo hướng dẫn người được cách ly y tế và thành viên gia đình và các văn bản chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã.

Các nội dung thông tin mà Đài Truyền thanh thị xã phát về dịch bệnh COVID-19 đều đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan và được cập nhật mang tính thời sự nóng, đảm bảo thông tin nhanh chóng, kịp thời đến với người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh thị xã còn phân công cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn cơ sở giúp các xã, phường sửa chữa hơn 30 cụm loa bị hư hỏng; sắp xếp, bố trí, phân công cán bộ trực 24/24 giờ để kịp thời tham gia tuyên truyền mọi lúc, mọi tình huống với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, các ngành, các xã, phường về những hoạt động có liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Từ đó đã góp phần cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.