Hội Cựu chiến binh phường Nhà Mát:​ Chung sức giữ vững “vùng xanh”

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 14:22

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phát huy tinh thần, phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ,  thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đã phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID -19 bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, đã và đang góp phần chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương khống chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng dân cư, giữ vững “vùng xanh” an toàn dịch bệnh COVID-19.

Chi hội CCB khóm Kinh Tế dùng cây rào chắn khu vực giáp ranh. Ảnh: T.L

Để chung sức phòng, chống dịch, thường trực Hội CCB phường đã hướng dẫn các Chi hội cụ thể hóa nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời chủ động phối hợp, cử hội viên tham gia lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 của phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, thực hiện khuyến cáo “5K”, giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh. Nhiều hội viên CCB còn tình nguyện tham gia trực chốt, ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường; tham gia cùng đoàn thể chính trị - xã hội của phường hỗ trợ tiêu thụ nông sản, trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường…

Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 25 của UBND TP. Bạc Liêu về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn giáp ranh, Hội CCB phường đã thành lập tổ bảo vệ “vùng xanh” gồm 17 thành viên là hội viên Chi hội Cựu chiến binh khóm Kinh Tế.

Tham gia nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh”, Chi hội CCB khóm Kinh Tế phối hợp với Ban nhân dân khóm tích cực hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ tại địa bàn giáp ranh với Phường 2. Các thành viên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không qua vùng đang cách ly y tế theo Chỉ thị 16 cũng như không để người dân ở vùng áp dụng Chỉ thị 16 vào địa bàn nếu không được cấp thẩm quyền cho phép và lý do không thật sự cần thiết. Mô hình Tổ bảo vệ “vùng xanh” không chỉ thể hiện sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch mà còn góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn một cách hiệu quả nhất.

“Ở tất cả các địa bàn, nhất là khu vực giáp ranh đang thực hiện Chỉ thị 16 như: Phường 2 (TP. Bạc Liêu), xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), từng hội viên CCB đều tích cực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng Nhân dân, góp phần kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh hoặc bảo vệ các “vùng xanh” an toàn trên bản đồ chống dịch của tỉnh”, ông Nguyễn Hoàng Hà - Chủ tịch Hội CCB phường Nhà Mát, chia sẻ.

Cụ thể hóa vai trò, nhiệm vụ công tác Hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương, từng cán bộ, hội viên CCB phường Nhà Mát đã và đang thắp lên ngọn lửa đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ “dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu giữa đời thường”, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.