Làm tốt công tác an sinh xã hội

Thứ Sáu, 19/10/2018 | 16:22

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền TX. Giá Rai quan tâm chỉ đạo chăm lo đời sống cho người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, hộ nghèo, cận nghèo. Từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, các giải pháp giảm nghèo được TX. Giá Rai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Nhờ sự đóng góp tích cực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, Quỹ An sinh xã hội đã đạt hơn 51 tỷ đồng. Từ đó, xây dựng 471 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 195 căn nhà cho các gia đình chính sách và người có công; cất 387 căn nhà tình thương cho hộ nghèo (với số tiền trên 11,6 tỷ đồng). Cùng với đó, các chính sách xã hội được triển khai kịp thời, nhất là chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội. Theo đó, đã trợ cấp cho hơn 28.000 lượt đối tượng với số tiền 65,4 tỷ đồng.

Thị xã còn chú trọng giải quyết tốt các chính sách chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp một lần cho đối tượng thụ hưởng. Đồng thời phân công các ngành nhận phụng dưỡng suốt đời 21 Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ 12 thương binh 1/4, 2/4 có mức sống trung bình.

Cầu Hộ Phòng (TX. Giá Rai) trong ngày khánh thành. Ảnh: K.K

Mỗi năm, các ban ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường của thị xã đều có chỉ tiêu giúp đỡ hộ nghèo. Đến nay, gần 2.000 hộ nghèo được giúp đỡ và đã thoát nghèo 1.909 hộ. Hiện nay hộ nghèo trên địa bàn còn 8,39%. Để hộ nghèo thoát nghèo bền vững, hằng năm Quỹ An sinh xã hội thị xã mua bảo hiểm y tế cấp cho hộ thoát nghèo (gồm 3.296 thẻ với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng).

Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động được các cấp ủy TX. Giá Rai quan tâm chỉ đạo. Hơn 2 năm qua, thị xã đã đào tạo gần 9.000 lao động, giới thiệu và giải quyết việc làm cho hơn 11.200 lao động, đưa 124 người xuất khẩu lao động ở các nước (bình quân mỗi năm giới thiệu và giải quyết việc làm cho 4.482 lao động). Qua đó tạo việc làm và góp phần nâng cao đời sống người dân.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.