Những câu chuyện đẹp

Nghị lực của người phụ nữ khuyết tật

Thứ Hai, 01/03/2021 | 16:46

Với quyết tâm không vì khiếm khuyết bản thân mà trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội, chị Trần Kim Truyền (50 tuổi, ngụ ấp Phước Thạnh 1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, khó khăn trong cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình. Nghị lực vượt khó vươn lên của chị Truyền rất đáng được biểu dương.

Chị Trần Kim Truyền với quầy tạp hóa tại nhà để mưu sinh . Ảnh: T.Q

Sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh em, do chị Truyền bị dị tật nên người thân đều hết lòng yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho chị. Song, cũng chính vì được ưu ái hơn nên chị Truyền suy nghĩ, mình phải làm một việc gì đó, không thể để người thân phải lo lắng cho mình hoài. Với suy nghĩ còn đôi tay lành lặn là còn khả năng lao động, do đó chị quyết tâm biến mặc cảm thành nghị lực, vươn lên trong cuộc sống bằng nghề vá lưới, cho thu nhập mỗi tháng từ 0,8 - 1 triệu đồng.

Sau nhiều năm chăm chỉ làm việc và sống tằn tiện, chị đã có một số vốn để đầu tư mở bán tạp hóa và nước giải khát tại nhà, kiếm thêm thu nhập. Chị Truyền cho biết: “Cơ thể không lành lặn lại thường xuyên đau bệnh, nhưng với sự động viên từ gia đình, tôi nhận ra rằng, dù như thế nào mình vẫn phải cố gắng sống tốt. Chính tình thương của người thân và những người xung quanh đã giúp tôi tự tin hòa nhập, làm chủ cuộc sống”.

Mỗi con người mỗi số phận, không ai có thể chọn được nơi sinh ra, cũng không ai có thể lựa chọn được cho mình một số phận tốt. Với những người khuyết tật như chị Truyền, dù mang nhiều khiếm khuyết trên cơ thể nhưng bằng tinh thần mạnh mẽ, đầy lạc quan, không khuất phục số phận đã giúp chị vượt qua được những mặc cảm, rào cản để xây dựng nên cuộc sống hạnh phúc. Chị Truyền cũng là nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng, nghị lực cho những người khuyết tật khác noi theo, rất đáng được biểu dương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.