Người Bạc Liêu hướng về miền Trung

Thứ Tư, 01/11/2017 | 16:19

Cơn lũ lịch sử đi qua để lại cho người dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định… gánh chịu những thiệt hại, tổn thất nặng nề về người và của. Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, những ngày qua, nhiều tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân trong tỉnh đã ủng hộ và vận động bạn bè, người thân góp công, góp của để hỗ trợ người dân vùng bão lũ, giúp họ vơi bớt một phần khó khăn trước mắt.

Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu tiếp nhận quà cứu trợ để chuyển đến bà con các vùng bị lũ lụt. Ảnh: T.Q

Sau khi được xem những thước phim  về cảnh lũ lụt tàn phá dải đất miền Trung, cô Kim Lý (Trưởng ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu) cảm thấy thắt lòng. Cô lập tức bàn với các thành viên lên kế hoạch đến các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai để hỗ trợ.

Cô Kim Lý cho biết: “Trước cảnh tượng miền Trung chìm trong biển nước, nhà cửa tan hoang, ruộng vườn xơ xác, người dân phải gồng mình chống chọi bão lũ, chúng tôi không khỏi xót xa. Với tấm lòng "một miếng khi đói bằng một gói khi no", Ban từ thiện đã vận động các thành viên cùng những người hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp vật chất để trợ giúp bà con trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Sau gần 10 ngày phát động, Ban từ thiện đã vận động được 150 triệu đồng. Theo đó, từ ngày 27 - 30/10/2017, Ban từ thiện đã ra Thanh Hóa để cứu trợ người dân vùng lũ”.

Với đạo lý thương người như thể thương thân, khi vừa hay tin các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, hàng ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, chị Lý Thị Gái (phường 3, TP. Bạc Liêu) không chút do dự để đóng góp 10 triệu đồng. Chị còn kêu gọi người thân, bạn bè ủng hộ gần 40 triệu đồng để giúp đỡ người dân vùng lũ.

Chị Hằng Loan (phường 7, TP. Bạc Liêu) cũng đã ủng hộ tiền và nhiều vật dụng khác: khăn, bàn chải… để các nhóm từ thiện trao tận tay cho bà con miền Trung.

Với tinh thần tự nguyện đóng góp, những ngày giữa tháng 10/2017, anh Huỳnh Thanh Trưởng (29 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) đã cùng nhóm bạn của mình ở các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng… kêu gọi người thân, mạnh thường quân đóng góp và trực tiếp trao tận tay người dân vùng lũ những gói mì, tấm áo, viên thuốc…

Người Bạc Liêu đã và đang hướng về đồng bào miền Trung. Liên tục những chuyến hàng cứu trợ đã được khẩn trương chuyển ra miền Trung. Người thì đóng góp thùng mì tôm, vài bộ quần áo, người thì đóng góp tiền… Tất cả đều có chung tâm nguyện là chia sẻ, hỗ trợ, giúp người dân miền Trung sớm vượt qua những khó khăn, mất mát.

Thùy Lâm 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.